VnReview
Hà Nội

Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt bị chê buồn ngủ, nhiều sạn

Được chuyển thể từ bộ phim truyền hình Hàn Quốc đình đám năm 2016 cùng tên, Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt vừa phát sóng đã thu hút sự quan tâm của khán giả trẻ. Tuy nhiên, dư luận khá thất vọng những tập đầu tiên do có nhiều sạn, diễn viên chính diễn cứng, thiếu cảm xúc.

Hậu duệ mặt trời Việt Nam được phát sóng 19h00 các ngày Thứ Bảy, Chủ Nhật và Thứ Hai hàng tuần bắt đầu từ thứ Bảy 29/9. Tập mở đầu 1-2 là tình huống thực hiện nhiệm vụ trên biển, đội đặc nhiệm Việt Nam - trong đó có đại úy Duy Kiên (diễn viên Song Luân) và thượng sĩ Bảo Huy (diễn viên Hữu Vi) - giải cứu các con tin trên tàu.

Ngoại hình cặp đôi đại uý, bác sĩ được khán giả khen ngợi trẻ trung, xinh đẹp.

Như nội dung phim bản gốc, sau khi hoàn thành nhiệm vụ, đội đặc nhiệm được thưởng một kì phép ngắn hạn. Trở về với cuộc sống đời thường, đại úy Duy Kiên và thượng sĩ Bảo Huy bắt một tên cướp khi cùng dạo chơi trong một trung tâm thương mại. Tên cướp lại ăn cắp điện thoại của thượng sĩ Bảo Huy và đây là lý do để 4 nhân vật chính gặp nhau trong bệnh viện.

Cảnh bác sĩ Khả Ngân chia tay đại uý ở bến tàu khi làm nhiệm vụ bị cho là diễn không cảm xúc.

Trích đoạn giải cứu trên biển được thiết kế theo phong cách phim hành động, khá ấn tượng so với mặt bằng phim truyền hình Việt. Dàn diễn viên chính cũng được khen ngợi là trẻ trung, xinh đẹp. Tuy nhiên, ở hai tập này khán giả cũng không hài lòng về lời thoại và một số cảnh ấn tượng trong bản gốc không được thể hiện tốt. Như lời thoại của các nhân vật không ấn tượng do phát âm không rõ, không dứt khoát. Hay cảnh đại uý Duy Kiên nói tiếng Anh trên tàu lồng tiếng khẩu hình không khớp cũng bị đưa ra mổ xẻ. Cảnh đại uý Duy Kiên hất điện thoại của bác sĩ bị chê là dở và không hợp lý khi bác sĩ móc điện thoại trong túi ra đã đưa lên tai nghe mà không cần bấm số là sao, hai diễn viên chính diễn cứng, trong khi đây là cảnh đã làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ cách đây hai năm.

Khán giả hy vọng tập 3-4 phát vào đêm Chủ nhật sẽ khá hơn nhưng khi kết thúc hai tập tiếp theo này, nhiều khán giả bày tỏ sự thất vọng. Ở hai tập này xoay quanh những diễn biến nhanh chóng của mối tình của đại úy Duy Kiên và bác sĩ Hoài Phương. Hai người đồng ý nhưng cũng nhanh chóng chia tay do những buổi đi chơi của đôi tình nhân nhiều lần bị hủy hoặc cắt ngang do nam quân nhân phải làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, các diễn viên chính – cặp đôi đại uý, bác sĩ – diễn "như buồn ngủ", thoại như trả bài trong khi cảnh diễn lãng mạn đòi hỏi cặp diễn viên phải diễn rất ăn ý.

Tuy nhiên, trong hai tập này vẫn có những phân đoạn, cảnh quay đáng được khen ngợi. Như khi đi chơi với đại uý trên xe máy phân khối lớn, bác sĩ lại mặc váy công sở, dẫn đến sự cố rách váy. Duy Kiên nhanh trí giúp cô xé váy để dễ ngồi – một cảnh quay sáng tạo so với bản gốc được khán giả đánh giá cao.

Với sự đầu tư lớn và quảng bá mạnh, khán giả hy vọng Hậu duệ mặt trời Việt sẽ hay hơn trong những tập tiếp theo.

"Hậu duệ mặt trời" Việt Nam có 48 tập, mỗi tập khoảng 20 phút, mỗi hôm phát sóng 2 tập.

Xem Hậu duệ mặt trời Việt trên các dịch vụ xem phim trực tuyến Danet cùng các đối tác FPT Play, Zing TV, Keeng, 5Dmax (Viettel Media), Fim+ và 20h trên kênh VTC3.

Kiều Trang

Chủ đề khác