VnReview
Hà Nội

Đấu giá 32 giò lan của phi công Sukhoi Su22 hi sinh khi máy bay gặp nạn ở Nghệ An

Thượng tá, Phó Trung đoàn trưởng Tham mưu trưởng Trung đoàn 921, Khuất Mạnh Trí đã hi sinh cùng với đồng đội khi máy bay gặp nạn ngày 26/7/2018. Anh để lại một vườn phong lan, trong đó có nhiều mặt hoa rất đẹp, có giá trị cao.

Trang Facebook cá nhân của cố thượng tá Khuất Mạnh Trí vẫn lưu giữ nhiều bức ảnh hoa lan do anh chăm sóc.

Sau khi anh Trí hy sinh, do không có điều kiện chăm sóc, nên gia đình đã nhờ đơn vị chăm sóc giàn lan của anh Trí làm kỉ niệm. Tuy nhiên, do đơn vị sẽ chuyển về Yên Bái, nên không thể tiếp tục chăm sóc giàn lan của anh Trí. Vì vậy, với sự đồng ý của gia đình, các đồng đội và bạn chơi lan của anh Trí đã quyết định tổ chức sự kiện đấu giá các giò lan để gây quỹ, giúp con anh Trí ăn học.

Giàn lan của anh Trí có 32 giò, trong đó chủ yếu là lan phi điệp/giả hạc, trầm, hạc vỹ 1 giò đai châu và 1 giò Ngọc trai đen. Buổi đấu giá sẽ được tổ chức tại Trung đoàn 921, xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội. Thời gian đầu giá bắt đầu từ 8h00 ngày Chủ nhật, 14/10/2018, do Hội hoa phong lan Sóc Sơn kết hợp cùng đơn vị tổ chức.

Danh sách 32 giò phong lan của liệt sĩ phi công Khuất Mạnh Trí sẽ được bán đấu giá.

Vào lúc 11 giờ 16 phút ngày 26/7, máy bay Su 22U, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không-Không quân thực hiện bay huấn luyện, mất liên lạc lúc 11 giờ 35 phút cùng ngày.

Hai phi công bay huấn luyện đã hi sinh là Khuất Mạnh Trí, Phó Trung đoàn trưởng kiêm Tham mưu trưởng, sinh năm 1978, quê quán phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội và Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm bay Trung đoàn 921, sinh năm 1972, quê quán Thái Giang, tỉnh Thái Thụy, Thái Bình.

Ngày 27/7, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã ký Quyết định truy thăng quân hàm phi công Phạm Giang Nam từ Thượng tá lên Đại tá; phi công Khuất Mạnh Trí được truy thăng quân hàm sỹ quan từ Trung tá lên Thượng tá.

Triệu Sơn

Chủ đề khác