VnReview
Hà Nội

Sau động đất, sóng thần, Indonesia gặp thêm núi lửa phun

Hôm nay, 3/10, núi lửa Soputan ở phía bắc đảo Sulawesi – Indonesia đã phun trào sau thảm hoạ kép động đất sóng thần hôm 28/9, giữa lúc nhà chức trách chạy đua với thời gian để cứu người còn mắc kẹt trong đống đổ nát trên đảo này.

Sau động đất, sóng thần, Indonesia gặp thêm núi lửa phun

Trận động đất mạnh 7,5 độ richter hôm 28/9 không chỉ gây ra sóng thần chết chóc mà có thể còn khiến núi lửa này tỉnh giấc. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng không có bằng chứng cụ thể cho thấy 2 hiện tượng trên có liên hệ với nhau.

Hiện chưa có thông tin về thiệt hại do núi lửa phun. Các cột tro bụi cao đến 4 km. Giới chức địa phương đã ra cảnh báo nguy cơ núi lửa phun trào trở lại. Cư dân sống trong khu vực bán kính 6,5km quanh núi lửa đều được khuyến cáo tránh xa vùng nguy hiểm. Cơ quan giảm nhẹ thiên tai Indonesia cho biết tiếp tục theo dõi sát tình hình để hạn chế tối đa thiệt hại.

Trong khi đó, lực lượng cứu hộ tiếp tục chạy đua với thời gian để tìm kiếm, cứu hộ các nạn nhân mất tích hay mắc kẹt trong các đống đổ nát sau thảm họa kép động đất, sóng thần. Số người thiệt mạng do thảm họa kép này đã lên tới 1.347 người và dự báo tiếp tục tăng.

A.M

Chủ đề khác