VnReview
Hà Nội

Phạm Băng Băng bị phạt 130 triệu USD vì tội trốn thuế 1 triệu USD

Cơ quan thuế của Trung Quốc ngày 3/10 đã công bố kết quả điều tra về vụ kiện trốn thuế của Phạm Băng Băng, một trong những vụ kiện lớn nhất trong ngành điện ảnh nhiều năm qua.

Theo Tân hoa xã, các nhà điều tra phát hiện rằng Phạm Băng Băng đã trốn thuế số tiền lên đến 7,3 triệu nhân dân tệ (khoảng 1,07 triệu USD) thuế thu nhập cá nhân và thuế kinh doanh khi tham gia bộ phim Trung Quốc "The Bombing".

Phạm Băng Băng và các công ty cô đứng tên đại diện hợp pháp cũng có số tiền thuế lên đến 248 triệu nhân dân tệ, trong đó số tiền trồn thuế là 134 triệu nhân dân tệ.

Nữ diễn viên buộc phải trả tiền thuế và tiền phạt trị giá hơn 800 triệu nhân dân tệ (khoảng 130 triệu USD). Và cô sẽ phải đối mặt với việc truy cứu hình sự nếu không tuân thủ nộp phạt đúng thời hạn.

Theo luật Trung Quốc, sau khi nhận được thông báo truy thu thuế cùng quyết định xử phạt, nếu cá nhân lần đầu vi phạm, chấp nhận nộp tiền trong thời gian quy định, chịu xử lý hành chính thì không bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Do vậy Phạm Băng Băng lần này chưa bị xử lý hình sự vì trốn thuế.

Sau khi thông tin kết quả điều tra Phạm Băng Băng trốn thuế được công bố, dư luận trên mạng Trung Quốc chia làm hai. Một bộ phận nhìn nhận vụ việc với thái độ khoan dung, cho rằng cô đã nhận được một bài học thích đáng. Trong khi đó nhiều người bức xúc vì cô không bị kết án tù, và quy kết hành vi trốn thuế của cô là thiếu đạo đức và những nghệ sĩ thiếu đạo đức như vậy cần phải bị cấm hành nghề.

Phạm Băng Băng ngày 3/10 đã đăng bức thư xin lỗi trên trang cá nhân: "Thời gian gần đây, tôi trải qua đau khổ, giày vò chưa từng có trong đời. Sau khi suy nghĩ, nhìn lại bản thân, tôi cảm thấy xấu hổ, cắn rứt vì những gì mình đã làm. Tôi thành thật xin lỗi mọi người". Bạn trai Lý Thần của cô cũng được cho là đã trở nên lạnh nhạt với cô khi cô bị scandal này.

Minh Hà

Chủ đề khác