VnReview
Hà Nội

Bộ Quốc phòng đề nghị Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt sửa sai sót trước khi tiếp tục phát sóng

Các sai sót chủ yếu về lễ tiết, tác phong mang mặc của quân nhân sai với điều lệnh. Hình ảnh quân nhân trên phim cũng chưa sát với đời sống thực tế của bộ đội Việt Nam.

Tại cuộc họp báo quý III của Bộ Quốc phòng sáng ngày 9/10,; thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn khẳng định Bộ Quốc phòng không tham gia cố vấn về quân sự với phim Hậu duệ mặt trời bản Việt.

Mặc dù VTC đã gửi công văn cũng như kịch bản trước đó, nhưng Bộ Quốc phòng đã trả lời đồng ý về mặt chủ trương xây dựng bộ phim nhưng không tham gia cố vấn về quân sự. VTC phải chịu trách nhiệm về nội dung của bộ phim. Bộ Quốc phòng không thẩm định, không duyệt bộ phim này. Các cảnh quay trong phim không được quay tại các đơn vị quân đội.

Hậu duệ mặt trời bản Việt

Sau khi có dư luận phản ánh về những sai sót của bộ phim, chủ yếu về lễ tiết, tác phong mang mặc của quân nhân sai với điều lệnh, Bộ Quốc phòng đã đề nghị VTC tham khảo để chỉnh sửa những sai sót trước khi phát sóng những tập tiếp theo, đảm bảo hình ảnh tốt đẹp của bộ đội cụ Hồ được phản ánh một cách chân thực, đầy đủ và chính xác nhất.

Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt là bộ phim truyền hình dựa trên bộ phim Hàn Quốc cùng tên nổi đình nổi đám năm 2016. Câu chuyện xoay quanh mối tình giữa nữ bác sĩ và lính đặc nhiệm thực hiện các nhiệm vụ quốc tế.

Bộ phim sau khi được chuyển thể thành phiên bản Việt có tổng số 48 tập và một số nội dung cảnh quay cần phải thay đổi so với bản gốc do đầu tư quá tốn kém, cũng như phù hợp với thực tế Việt Nam.

Minh Hà

Chủ đề khác