VnReview
Hà Nội

Trung Quốc sẽ bắn mặt trăng giả lên quỹ đạo để biến đêm thành ngày

Vệ tinh là một chiếc gương khổng lồ sẽ chuyển hướng ánh sáng mặt trời xuống Thành Đô ngay cả khi mặt trời lặn. Theo Viện nghiên cứu không gian Thành Đô, vệ tinh sẽ sáng gấp 8 lần mặt trăng và cung cấp đủ ánh sáng để thay thế toàn bộ hệ thống đèn đường của thành phố vào buổi đêm.

Mặt trăng giả

Ảnh minh hoạ

Theo tờ Nhân dân nhật báo của Trung Quốc, thành phố Thành Đô (Tứ Xuyên, Trung Quốc) sẽ phóng mặt trăng nhân tạo phát sáng vào ban đêm có độ sáng gấp 8 lần mặt trăng thường. Điều này nghe có vẻ kỳ lạ. Và thực sự là kỳ lạ khi đơn vị phóng vệ tinh này là một công ty tư nhân. Công ty cho biết tấm gương khổng lồ sẽ sản sinh ánh sáng bao trùm một khu vực từ 10-80 km. Con số này không được cụ thể lắm và thông tin vệ tinh này có tuổi thọ bao lâu cũng không được tiết lộ.

Tuy nhiên, khi thông tin phóng mặt trăng giả được phát đi hôm 17/10, thì ngay tại Trung Quốc cũng nảy sinh hai luồng dư luận. Một số người bày tỏ quan ngại mặt trăng giả sẽ ảnh hưởng đến đời sống của động vật hoang dã cũng như việc quan sát thiên văn. Tuy nhiên, ông Khang Vi Dân, giám đốc Viện Quang học thuộc Viện Công nghệ Cáp Nhĩ Tân cho rằng ánh sáng vệ tinh là ánh sáng mờ nên sẽ không gây ảnh hưởng.

Minh Hà

Chủ đề khác