VnReview
Hà Nội

Chat nhóm Facebook xúc phạm thầy cô, bảy học sinh lớp 10 ở Thanh Hoá bị đuổi học

Điện thoại của nữ sinh lớp 10, trường PTTH Nguyễn Trãi, TP Thanh Hoá bị cô giáo tịch thu khi đang sử dụng trong lớp. Cô giáo phát hiện một số học sinh lập nhóm chat Facebook dùng lời lẽ thô tục nói xấu nhà trường và thầy cô. Khi vụ việc vỡ lở, các học sinh này không có thái độ ăn năn, cầu thị.

Sự việc xảy ra từ ngày 1/10 vừa qua, khi một nữ sinh lớp 10A5 của nhà trường sử dụng điện thoại trong giờ học bị giáo viên bộ môn thu giữ và giao cho cô chủ nhiệm lớp Đậu Thị Bích. Do điện thoại không cài khoá bảo mật nên cô Bích phát hiện trên màn hình điện thoại có cuộc chat nhóm Facebook tên là "Động Cô Bích". Cô giáo đọc được các cuộc trò chuyện nói xấu thầy cô, nhà trường kéo dài nhiều ngày với lời lẽ thô tục, xúc phạm.

Ban giám hiệu nhà trường đã mời đại diện hội cha mẹ học sinh và các phụ huynh liên quan thông báo, đồng thời yêu cầu học sinh viết tường trình. Tuy nhiên, theo lời thầy Hiệu trưởng Bùi Nguyên Tiến, các học sinh không có thái độ ăn, ngược lại còn tiếp tục vi phạm nề nếp học tập của nhà trường.

Căn cứ mức độ vi phạm, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã họp, đưa ra các mức kỷ luật buộc thôi học một năm đối với ba học sinh lớp 10A5 do vi phạm đạo đức. Bốn em nam khác bị đuổi học một tuần, một nữ sinh bị cảnh cáo trước toàn trường.

Smartphone đang là một nguy cơ nơi trường học khi các học sinh mang điện thoại đến trường gây sao nhãng việc học hành. Để giải quyết vấn nạn này một cách triệt để, một số nước như Pháp đã có quy định cấm học sinh mang điện thoại đến trường.

Minh Hà

Chủ đề khác