VnReview
Hà Nội

Bóc da tay đến chảy máu, Hương Tràm bị viêm da cơ địa hay mắc chứng tự huỷ hoại bản thân?

Cách đây vài ngày, ca sĩ Hương Tràm đăng ảnh đôi bàn tay bị bóc da tay đến chảy máu kèm dòng status "Làm sao để ngưng việc này lại hả Tràm?". Cư dân mạng cho rằng Hương Tràm bị mắc chứng viêm da cơ địa, trong khi có một số người lại lo ngại Hương Tràm mắc chứng "tự huỷ hoại bản thân".

Đại diện của Tràm cho biết thời gian gần đây cô liên tục stress và căng thẳng, mất ngủ. Mỗi lần như vậy Tràm đều tự bóc tay mình đến mức rỉ máu. Điều đáng nói là Tràm ý thức được việc này có hại nhưng không biết làm cách nào để ngừng việc này lại.

Hương Tràm

Một số ý kiến cho rằng cô đang bị mắc chứng tự huỷ hoại bản thân.; Nguyên nhân của đa số các hành vi tự ngược đãi bản thân là liên quan đến stress. Stress mạnh hoặc không mạnh nhưng trường diễn nên người bệnh thường trong trạng thái ức chế tâm lý kéo dài mà không được giải tỏa sẽ có xu thế muốn loại trừ.

Khác với trầm cảm thường diễn ra trong thời gian dài và có xu hướng tăng nặng thì hội chứng tự ngược đãi bản thân thường không ổn định, có lúc tăng lúc lại giảm. Bệnh nhân tự làm "đau" về cả thể chất và/hoặc tinh thần với mục đích loại trừ bản thân hay loại trừ những bất toại…

Tuy nhiên, nhiều ý kiến trên mạng xã hội khi nhìn bức ảnh đôi bàn tay của Hương Tràm lại cho rằng cô bị bệnh viêm da cơ địa. Viêm da cơ địa là bệnh ngoài da khá phổ biến, bệnh có tính chất di truyền hoặc do bệnh nhân có cơ địa dị ứng, cơ thể phản ứng với các dị nguyên từ môi trường như phấn hoa, bụi, lông chó mèo, hay từ các loại mỹ phẩm…. Bệnh viêm da cơ không chỉ khiến người bệnh ngứa ngáy, khó chịu, mà còn gây mất thẩm mỹ, suy giảm chất lượng cuộc sống.

Hiện thời tiết đang chuyển sang mùa đông – là mùa bệnh dễ phát và cũng dễ chuyển biến xấu, cho nên gây ngứa ngáy khó chịu, người bệnh càng gãi thì càng ngứa và chảy máu, thậm chí gây stress nặng. Do vậy, nhiều người cho rằng Hương Tràm tốt nhất nên sớm đến viện để khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

Anh Tuấn

Chủ đề khác