VnReview
Hà Nội

Tóm tắt Quỳnh búp bê tập 23: quá khứ làm cave làm Quỳnh bị đuổi việc, tiếp tục chuỗi ngày ê chề

Tập 23 không có nhiều tình tiết bất ngờ, tập trung khai thác chuỗi ngày cơ cực của Quỳnh sau khi thân phận làm gái bị lộ từ tập 22 phát sóng tuần trước.

Vũ cho Thịnh xem clip đánh ghen và nói toàn bộ sự thật về thân thế Quỳnh trong quá khứ. Mặc dù thương yêu cô nhưng Thịnh cũng bắt đầu bị lung lạc ý chí theo đuổi Quỳnh. Cộng với sự việc vỡ lở, khi My sói giả tài khoản Facebook loan truyền thông tin Quỳnh làm cave trong quá khứ khiến đông người tò mò tìm đến cửa hàng xem mặt cô, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh công ty. Kết quả đương nhiên là cô bị đuổi việc. Thịnh đưa cho Quỳnh ba tháng lương, nói là tiền công ty đền bù do chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, và là quyền lợi dành cho Quỳnh. Sau đó Thịnh có tìm đến Quỳnh, bày tỏ sự quan tâm nhưng cô đã quyết tâm từ chối.

Quỳnh búp bê tập 23

Đào đến gặp Quỳnh, quát cô không được nhận người quen vì sợ bị hiểu lầm.

Mất việc, Quỳnh lại tiếp tục hành trình xin việc và nhận được những lời từ chối, sỉ nhục và thậm chí đuổi đánh vì họ nhận ra cô là cave do clip đăng lên mạng. Đây là chi tiết được biên kịch hơi quá tay để đẩy lên cho thêm kịch tính vì thực tế một clip đăng lên mạng có thể nhiều người xem, bình phẩm nhưng không có nghĩa ngoài đời thực đi đến đâu người trong clip cũng bị nhận ra.

Quỳnh không muốn rời nhà trọ vì đây là nơi duy nhất cô có thể chờ đợi để tìm thấy dấu vết hoặc thông tin của con. Cũng vì vậy mà cô phải chịu đựng những tủi nhục khi bị gã chủ trọ liên tục gạ tình, thậm chí định cưỡng hiếp cô.

Thỉnh thoảng, trong tập này Nghĩa có xuất hiện như một vị cứu tinh của Quỳnh: cứu cô khỏi bị cưỡng hiếp, giúp cô tìm nhà mới, cho cô tiền với tư cách "thay mặt anh Cảnh", hay gợi ý cho cô linh tính về tình trạng của Lan.

Như dự đoán của khán giả, bố dượng Quỳnh đã xuất hiện, không đem đến điều tốt đẹp gì mà thậm chí còn vu oan cho cô dẫn trai về phòng.

Quỳnh búp bê 23

Thịnh sau khi đuổi việc Quỳnh, vẫn tìm đến cô và bày tỏ tình cảm nhưng bị Quỳnh từ chối quyết liệt

Về phía Đào, em gái Lan, cũng tìm đến Quỳnh nhưng để dằn mặt cô, không cho cô nhận người quen vì sợ mang tiếng quen biết cave. Lúc này, Đào bắt đầu có tình cảm với Kiên, trai bao của My sói.

Lan, cô cave đáo để ngày nào đã trở nên điên dại khi bị gia đình nhốt trong một ngôi nhà hoang ở ngoài nghĩa địa. Anh trai Lan hàng ngày mang cơm ra cho cô, khi cô không chịu ăn anh trai tỏ ra hết kiên nhẫn, dùng cả nắm cơm lẫn rau nhét vào miệng Lan.

Quỳnh búp bê 23

Anh trai nhét cơm, rau vào miệng khi Lan không chịu ăn

Cho đến tập 23, người xem chưa thấy ánh sáng le lói cho cuộc đời hai cô cave bất đắc dĩ – một bị bố dượng hiếp và bắt cóc làm gái mại dâm, một còn lại phải làm gái mại dâm để có tiền giúp đỡ gia đình. Trong khi đó, quá khứ làm cave tiếp tục gây ra hết bi kịch này đến bi kịch khác, thậm chí đến mức cả người thân cũng khiến cho họ trở thành điên dại.

Minh Hà

Chủ đề khác