VnReview
Hà Nội

Hà Nội trời chuyển lạnh đột ngột, có mưa từ chiều tối nay

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ chiều tối 7/11, Hà Nội có mưa rào và dông, trời chuyển lạnh, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-20 độ C.

Từ đêm 7/11, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ; gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3. Từ đêm 7/1, các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển lạnh, vùng núi trời chuyển rét; nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-20 độ C, vùng núi phía Bắc 15-17 độ C.

Bộ phận không khí lạnh đang di chuyển chậm xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ ngày 07-09/11, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng nhiễu động của đới gió Đông trên cao nên các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ từ nay; đến ngày 08/11 có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.

Từ ngày 07 đến 10/11, trên các sông ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, từ Bình Định đến Khánh Hòa khả năng xuất hiện một đợt lũ nhỏ. Nguy cơ xảy ra sạt lở trên các sông suối nhỏ, ngập úng vùng trũng thấp tại các tỉnh trên.

Lan Chi

Chủ đề khác