VnReview
Hà Nội

Gạo nếp gạo tẻ tập 86: Hân hỗn láo với cả nhà, tát dằn mặt Phúc

Trong Gạo nếp gạo tẻ tập 86, Hân ra tù làm đảo lộn cuộc sống gia đình nhà bà Mai một lần nữa. Thái độ láo lếu, hỗn hào với người trên, chỉ biết đòi hỏi mặc dù biết cả nhà phải bán nhà vì mình của Hân khiến khán giả bức xúc.

Khi Tường, Hương và chú Quang đến đón Hân ở trại giam, vừa gặp người thân cô không những không chào hỏi mà còn gắt gỏng mọi người để cô chờ lâu cả tiếng đồng hồ dưới nắng. Tường trong xe thấy thái độ vậy chỉ im lặng, kìm nén cảm xúc. Khi đưa Hân về đến cổng nhà, cô bảo sao lại ở căn nhà xa và tồi tàn như vậy, thì chú Quang phải lớn tiếng rằng nhờ có Hân mới vậy. Kiệt cũng về nhà bà Mai lúc Hân được ra tù, nhưng anh chỉ đứng nhìn đằng xa rồi lặng lẽ quay đi.

Bữa cơm đoàn tụ cả nhà trở thành nguội lạnh bởi Hân nhất định không chịu ra ăn với lý do mệt, mặc dù cả nhà đang chờ. Cô hỏi mẹ tại sao Hương và Minh không giúp gì gia đình, thì bà Mai nói có giúp nhưng ông Vương không đồng ý. Quan điểm sống của cả nhà bây giờ là "tự lực cánh sinh".

Gạo nếp gạo tẻ tập 86

Từ ngày có Hân về, nhà bà Mai đảo lộn. Ông Vương ra ngoài ngủ, để mẹ con Hân ngủ cùng bà Mai. Bà Đào không ngủ được, ra nói chuyện với vợ chồng chú Quang, rằng Hân là khắc tinh của gia đình này, từ ngày Hân về cuộc sống đảo lộn, nhà phải bán. Trinh hùa vào lấy Hân, Kiệt từ giàu có trở thành tay trắng, đến khi bỏ Hân, lại giàu có trở lại. Hân nghe được điều này, ra quát cả bà nội lẫn thím rồi bỏ đi, để lại bà Đào tức tối gọi con trai.

Mối quan hệ Kiệt – Phúc ngày càng tốt đẹp hơn. Một đêm, Hân đứng xa nhìn thấy Kiệt đón mẹ con Phúc đi chơi rất hạnh phúc. Hân hẹn Phúc ra nói chuyện, yêu cầu Phúc rời bỏ Kiệt, rằng Kiệt không bao giờ bỏ con và hai người sắp quay lại với nhau. Tuy nhiên, Phúc không đồng ý, đáp trả bằng lý lẽ khiến Hân tức tối, tát Phúc thẳng tay. Nhưng đến cái tát thứ hai, Phúc đã giữ tay Hân lại, nói rằng trước đây chuyện của Hân và Kiệt không liên quan đến cô, nay chuyện của cô và Kiệt cũng không liên quan đến Hân. Cô không bao giờ muốn nhìn thấy Hân nữa.

Gạo nếp gạo tẻ tập 86

Trong tập 86 Gạo nếp gạo tẻ, Hương có một chút vấn đề sức khoẻ khiến Tường lo lắng, chăm sóc cho cô, thậm chí xắn tay vào bếp nấu cháo gà cho cô, nhờ Công đưa lên cho Hương ăn rồi mới đi họp. Còn Công đứng ngạc nhiên nhìn. Hương thể hiện sự dao động khi thấy Công rời đi sau khi Hương khen cháo Kiệt nấu ngon. Cô sẽ lựa chọn ai, một bên là anh giám đốc giàu có, một bên là chồng cũ hiện làm bảo vệ dắt xe? Và cả hai đều yêu thương cô.

Bà Mai trong tập này cũng bị ghét hơn nữa khi còn dung túng, che chở cho Hân mặc dù thái độ Hân rất hỗn hào và không biết điều.

Những tập này của Gạo nếp gạo tẻ bắt đầu khiến khán giả chán nản vì tình tiết nhạt, kéo dài lê thê với các mối quan hệ "râu ria" như chuyện bà Linh mẹ Công với ông Lục bố Nhân hết hợp rồi tan. Giới thiệu của tập tiếp theo cho thấy ông Lục phả giải quyết mối quan hệ lằng nhằng với vợ cũ.

Ngọc Châu

Chủ đề khác