VnReview
Hà Nội

Quỳnh búp bê tập cuối: kết thúc không có hậu ở đâu biên kịch ơi?

Trước khi tập 28 diễn ra, biên kịch Kim Ngân, một trong ba biên kịch của Quỳnh búp bê tiết lộ rằng phim sẽ kết thúc không có hậu, rất đời. Còn diễn viên Phương Oanh Oanh nói rằng kết thúc sẽ ám ảnh.

Thực tế là phim "chốt hạ" một cách nhanh chóng: Quỳnh đoàn tụ với con trai, sinh sống an nhàn ở một căn nhà nhỏ nhưng khang trang gần bờ biển miền Trung. Lan từ điên điên dại dại bỗng gọi điện nói chuyện rành rọt, mỗi câu "chị khỏi rồi" là giải quyết được bệnh điên. My sói tàn ác, bị đánh thừa sống thiếu chết, vạ vật với ma tuý vẫn sống nhăn răng. Suốt cả 27 tập chả thấy đả động gì đến công an, thậm chí Quỳnh còn bất lực hỏi báo công an làm gì, giải quyết được gì, nhưng lại kết thúc số phận My sói bằng clip bị công an áp tải do tàng trữ ma tuý. Bố dượng Quỳnh thì hoảng sợ nên lạng quạng chạy đâm vào đầu xe tải.

Quỳnh búp bê

Rồi bỗng nhiên Cảnh xuất hiện ở cuối phim, hứa hẹn cho diễn biến của phần hai.

Bộ phim Quỳnh búp bê khiến khán giả hụt hẫng vì "đầu voi đuôi chuột". Nhân vật Quỳnh bị đẩy vào tận cùng của sự đau đớn về thể xác và tinh thần khi bị cha dượng cưỡng hiếp, mẹ đuổi đi, rồi rơi vào tay bọn buôn người, bị bán cho động mại dâm, bị "gái ngành" kèn cựa, phải đi tiếp khách khi đang cho con bú... Đến khi muốn hoàn lương cũng không nổi vì bị người đời chửi rủa, gièm pha, bị đuổi việc. Suốt cả 27 tập, cô gái mại dâm bất đắc dĩ bị đe doạ bởi cả hiện tại và quá khứ. Vậy mà chỉ trong chưa đầy 45 phút của tập cuối, tất cả được giải quyết gọn lẹ, để cô có một cuộc sống viên mãn.

"Đầu voi đuôi chuột" vốn là điểm yếu "kinh điển" của phim truyền hình Việt. Những tưởng với sự du nhập của các kịch bản mua bản quyền của nước ngoài, thông tin phong phú nhờ có kết nối mạng, điểm yếu này sẽ được khắc phục. Nhưng qua Quỳnh búp bê cho thấy để làm được điều này không dễ. Có thể do tay nghề của biên kịch, đạo diễn. Nhưng cũng có thể do kinh phí hạn hẹp, nên bộ phim chỉ được phép gói gọn trong một thời lượng nhất định. Hoặc có thể do cả hai.

Cherry K.

Chủ đề khác