VnReview
Hà Nội

Gạo nếp gạo tẻ tập 88: Hân tỉnh ngộ đã muộn, Phúc bắt đầu ích kỷ

Gạo nếp gạo tẻ tập 88 đã dần gỡ nút thắt của câu chuyện gia đình bà Mai khi sau biết bao biến cố, cô con gái thứ hai là Hân đã dần tỉnh ngộ.

Ông Vương sau khi biết lý do con ngoại tình đã về nhà lôi Hân đến nhà Kiệt xin lỗi. Ông bắt Hân đi bằng được mặc dù bà Mai giữ lại và Hân thì không muốn. Đến trước nhà Kiệt, trong lúc anh còn bất ngờ thì ông Vương bắt Hân quỳ xuống xin lỗi Kiệt. Khi Hân do dự, thì ông Vương nghẹn ngào, giọng bất lực rằng nếu "con không quỳ xuống thì ba quỳ xuống". Hân lúc đó mới chịu quỳ xuống trước mặt Kiệt.

Phải chờ ông Vương giục tiếp, Hân mới cúi đầu nhận lỗi, xin lỗi Kiệt tha thứ. Ông Vương cũng xin lỗi Kiệt rằng cả gia đình ông, chứ không phải riêng Hân đã lừa dối Kiệt.

Sau đó, Hân bỏ đi lang thang mặc cho gia đình tìm kiếm. Bà Mai xách túi đến nhà Kiệt, thấy em gái Kiệt đi ra bà hỏi thì Hồng nói Kiệt không có nhà. Bà Mai nói nếu Hồng còn bao che cho Kiệt thì chính là cô đang có lỗi với chị dâu và hai cháu nhỏ. Khi Hồng nói không có lỗi gì vì hai người đã ly hôn thì bà Mai đáp lại: Khi toà chưa quyết định thì chưa ly hôn, và Kiệt có người con gái khác là vi phạm luật. Mặc dù bà Mai bị ghét nhất nhì phim nhưng những điều bà nói phải công nhận là đúng. Bà Mai doạ sẽ không để cho Kiệt và Phúc yên.

Gạo nếp gạo tẻ tập 88

Lo ngại, Hồng gọi điện cho Hân báo bà Mai đang đi tìm những người trong cuộc để xử lý. Hân tìm đến bệnh viện nhắc nhở Phúc nên đi về để tránh rắc rối, nhưng không nói rõ vì sao. Phúc lại muốn biết tại sao Hân lại cảnh báo như vậy, giữ tay không cho Hân về. Hai người giằng co, cuối cùng Phúc ngã dập đầu vào cánh cửa. Đúng lúc đó, Kiệt chạy tới nhìn thấy cảnh Phúc ngã xuống, còn Hân đứng bên cạnh, hiểu lầm cô đánh Phúc. Anh tức giận bắt Hân gọi cấp cứu. Hân về nhà cùng bà Mai, lúc này cả nhà biết chuyện Phúc bị ngã, đều nghĩ là tại Hân. Ông Vương bắt Hân đi xin lỗi Phúc nhưng Hân không đi, bảo con không xin lỗi việc không làm, khiến ông Vương tức giận đến đau tim. Chỉ còn lại hai mẹ con, bà Mai cũng hỏi Hân như thế nào, tỏ ra tin rằng Hân đánh Phúc thật. Lần đầu tiên Hân nếm trải cảm giác bị oan mà không thể nói nên lời.

Trong khi đó, ông Lực đến viện thăm Phúc, gặp Kiệt. Ông nói Kiệt không bảo vệ được Phúc thì từ nay tránh xa cô, vì Phúc bị Hân hành hung không phải là lần đầu tiên. Lúc này Phúc vẫn không giải thích gì về sự cố cô ngã đêm qua, mặc cho mọi người nghĩ Hân đánh cô.

Quá tức giận, Kiệt hẹn Hân ra nói chuyện. Anh nói đến ly dị với thái độ quyết liệt, lúc này Hân đành chịu. Tuy nhiên, Kiệt không chỉ muốn thế, anh nói đang đề nghị toà giành quyền nuôi hai con cho anh bởi cô không thể là người mẹ tốt. Hân cầu xin Kiệt nhưng anh tức giận bỏ đi.

Giỗ ông nội, Kiệt đến nhà vợ đón hai bé về quê. Kiệt cũng nói với ông Vương rằng anh sẽ nuôi hai con và đưa con vê quê lần này có Phúc chăm sóc. Dù cay đắng, ông Vương đành phải chấp nhận vì hoàn cảnh gia đình ông và Hân hiện nay nuôi hai bé không thể tốt được.

Gạo nếp gạo tẻ tập 88

Khi về nhà, Hân biết Kiệt đã đón con đi, cô lo sợ vì mới đây anh nói sẽ giành quyền nuôi hai con nên chạy theo. Bà Mai chạy theo sau con, nhưng sau ngã quỵ và phải đưa vào viện. Nhưng khi vào viện thì bà lại vội vã bỏ đi tìm cháu khiến mọi người chạy theo, bác sĩ tìm thì không thấy bệnh nhân nữa, chỉ nhắn lại y tá tìm hiểu thông tin để liên lạc lại vì bệnh tình phức tạp hơn.

Về nhà Hân không ăn uống gì khiến bà Mai đau xót. Bất lực, bà gọi điện cho Hương trách mắng tại cô nên gia đình Hân tan nát. Lúc này, bà Mai mới kể cho Hân rằng Kiệt đã định rút đơn ly hôn nhưng vì biết cô từng sống thử trước khi kết hôn nên mới quyết tâm bỏ Hân. Mà chỉ có ông bà Vương, Hân và Hương biết chuyện này.

Tức giận, Hân hẹn Hương ra quán và mắng nhiếc Hương. Vẫn như mọi khi, Hương chịu trận và không nói được gì, chỉ can ngăn em gái. Thấy Hân xô Hương ngã, Tường tức giận mắng Hân cô quá ích kỷ, khiến cả nhà phải ở căn nhà lụp xụp, cô tham vàng bỏ ngãi, thấy Kiệt phá sản lại đi ngoại tình, khiến gia đình tan nát. Lúc này, Hân mới lờ mờ nhận ra rằng việc gia đình bán nhà cho cô là giúp cô thoát cảnh tù tội, chứ không phải là số tiền đó sẽ lấy lại được.

Hân bỏ đi trong hoang mang, khi chú Quang bắt gặp được thì chú vì quá bực tức Hân nên mắng cô ích kỷ, sống đành hanh với chị em trong gia đình, bạc tình với Kiệt và làm cả gia đình khốn đốn. Rằng Hân làm việc gì cũng sai trái hết. Lúc này, cô mới nghẹn ngào: "Sao không ai nói cho con biết?", một câu hỏi vừa đáng thương vừa đáng giận.

Dưới trời mưa, Hân ngồi ôm gối trước cổng nhà Kiệt. Khi Kiệt ra ngoài và bất ngờ thấy Hân, anh tỏ ra khó xử. Lúc này Hân khóc lóc, nhận lỗi đã phụ tình anh khi anh gặp khó khăn, cầu xin anh tha thứ lần cuối. Khi cô ôm chặt lấy Kiệt, cũng là lúc anh nhìn thấy Phúc đang cầm ô đứng ở đằng xa. Và đây cũng là cảnh kết thúc của tập 88.

Giới thiệu tập 89 cho thấy Kiệt và Phúc đi chơi vui vẻ với con và bị Minh, Hương bắt gặp. Minh tỏ ra tức giận, nói với Kiệt: anh có thể có người mới nhưng không phải lúc này, và người mới không thể là Phúc, khiến anh bối rối.

Nhưng dù nói gì thì nói, việc Kiệt và Hân chưa chính thức được toà xử ly hôn thì việc anh công khai có người mới cũng là không nên.

Minh Châu

 

 

 

Chủ đề khác