VnReview
Hà Nội

Trực tiếp Chạy trốn thanh xuân tập 1: éo le cảnh mẹ cờ bạc bòn rút tiền con gái

Chạy trốn thanh xuân mở đầu ngay bằng bi kịch con gái phải trốn chạy khỏi mẹ khi bà mẹ sa vào cờ bạc, cứ trắng tay lại bắt con chu cấp, kể cả việc bêu riếu con với bạn bè cùng trường, lớp.

Thời trẻ, bà Mỹ (Thanh Tú) nên lỡ mang bầu An (Lưu Đê Ly). Từ đó, bà Mỹ ghét bỏ và đổ mọi lỗi lầm cuộc đời mình lên An. Sa vào cờ bạc, lâu ngày, bà Mỹ dần trắng tay và luôn bắt An phải chu cấp tiền cho mình đánh bạc.

Vì chạy trốn khỏi mẹ ruột, An đã chuyển đến sống tại một xóm trọ sinh viên gồm Phi (Huỳnh Anh), Duy (Bình An), Xuân (Đỗ Hiệp), Đạt (Đức Anh), Thuỳ (Ngọc Anh) và Vy (Thạch Huyền). Tại đây, An gặp những người bạn mới nhưng không phải ai cũng hiền lành, quý mến An ngay từ đầu. Ở chung phòng với Vy (Thạch Huyền), An liên tục bị Vy ăn hiếp theo kiểu "ma cũ bắt nặt ma mới". Ngay từ ngày đầu tiên gặp mặt, Vy đã không thích An. Trong khi đó, An lại không tham gia các hoạt động chung trong nhà và khá "cứng đầu", sẵn sàng đáp trả nên càng khiến cô và các thành viên trở nên xa cách.

Đỉnh điểm, Phi từng nhìn thấy An nói chuyện với 2 người đàn ông lạ. Sau đó, 1 trong 2 người đó đã trộm chiếc xe của Phi. Từ đó, anh chàng khẳng định An chính là đồng phạm của 2 tên trộm và báo cảnh sát. Tuy nhiên, với khả năng lập luận chặt chẽ, An đã có thể minh oan cho mình trước lực lượng chức năng.

chạy trốn thanh xuân

Thấy phòng bừa bộn, An nhẹ nhàng nhắc Vy dọn dẹp nhưng Vy lại lên mặt với An. An đành tự dọn đồ của Vy và nhét vào tay Vy tờ giấy ghi rõ nội quy phòng trọ và mắng thẳng vào mặt Vy: "Cậu có đọc được không? Hay đẻ tôi đọc hộ. Não dùng để nghĩ, đừng nhầm lẫn chức năng của nó". Bị An qua mặt, Vy sững sờ.

Dù An và Vy luôn căng thẳng từ ngày đầu chạm mặt nhưng trong xóm trọ An mới chuyển đến, còn có những người bạn thân thiện, hài hước khác.

Trong khi đó, bà Mỹ tới tận trường tìm gặp An, vòi con gái 3 triệu để lao vào những cuộc vui cờ bạc. An quá mệt mỏi với mẹ nhưng chỉ biết ngậm đắng nuốt cay cam chịu số phận. Cho rằng An có tiền nhưng giấu mình, bà Mỹ dọa sẽ vào lớp của An để kể cho bạn của cô nghe những câu chuyện về An và để... xin tiền. An gần như bất lực trước sự vô lý của mẹ. Cuối cùng, An phải báo cảnh sát tới bắt mẹ mình khi đang chơi trong ổ cờ bạc.

Chạy trốn thanh xuân

Đoạn cuối Chạy trốn thanh xuân tập 1, An nhìn thấy Nam (Mạnh Trường). Cô tỏ ra rất lưu luyến khi nhìn thấy anh bước xa dần. Không chỉ vây, An còn nhặt được ví của Nam đánh rơi, trong khi chưa biết phải làm gì thì Phi xuất hiện. Cậu sinh viên này lập tức cho rằng cô muốn trộm số tiền trong ví.

Chạy trốn thanh xuân được phát sóng trên VTV3, dài 32 tập do hai đạo diễn Vũ Minh Trí và Nguyễn Đức Hiếu thực hiện với sự tham gia của nhiều diễn viên tài năng như NSƯT Chiều Xuân, NSƯT Hoàng Hải, Hoàng Thuý, Thanh Tú, Lưu Đê Ly, Mạnh Trường, Huỳnh Anh, Bình An...

An Hải

Chủ đề khác