VnReview
Hà Nội

Visa Hàn Quốc 5 năm dành cho người Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM được sử dụng như thế nào?

Chiều nay 26/11, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do-hyun đã thông báo chính sách visa của Hàn Quốc đối với công dân Việt Nam có hộ khẩu Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

Cụ thể, tất cả người dân có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng sẽ được Hàn Quốc cấp visa đến 5 năm. Có nghĩa là trong thời hạn 5 năm này, bạn không cần phải xin visa lại nếu tới Hàn Quốc nhiều lần. Với mỗi lần đến Hàn Quốc, bạn có thể ở lại tối đa 30 ngày, trở về Việt Nam và sau đó ngay lập tức có thể quay lại Hàn Quốc ở thêm 30 ngày.

Thời gian bắt đầu thực hiện chính sách từ ngày 3/12/2018.

Visa Hàn quốc

Quy trình xin visa lần đầu tiên không có gì thay đổi: nộp hồ sơ xin visa một lần, trả phí 80 USD, đợi xét kết quả.

Đại sứ Kim Do-hyun cho biết, Hàn Quốc sẽ cân nhắc mở rộng cho cả các đối tượng là công dân ngoại tỉnh nhưng tạm trú tại 3 thành phố trên.

Đại sứ cho biết Việt Nam là nước đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á được Hàn Quốc áp dụng chính sách visa thông thoáng như vậy. Có hai lý do chính giúp chính phủ Hàn Quốc đưa ra chính sách này gồm chính sách hướng Nam mới mà Việt Nam là một trọng tâm của chính quyền Tổng thống Moon Jae-in và HLV Park Hang-seo.

"Hiện nay, người dân Việt Nam dành tình cảm yêu mến rất đặc biệt với HLV Park Hang-seo. Điều này đã làm lay động chính phủ Hàn Quốc và đây như hành động đáp lại tình cảm của người Việt với vị HLV người Hàn Quốc", đại sứ nói.

Tuấn Phan

Chủ đề khác