VnReview
Hà Nội

Gạo nếp gạo tẻ tập 89: Hân nếm mùi cực khổ, Phúc tỏ thái độ ghen tuông

Tập 89 đánh dấu sự lột xác ngoạn mục của Hân, từ một cô gái chảnh choẹ, đành hanh sau khi biết gia đình mất nhà vì mình đã hối hận, quyết bỏ ra ra đi để kiếm tiền trả lại cho ba mẹ.

Sau khi cầu xin Kiệt quay trở lại không được, kể cả việc giành quyền nuôi con cũng bị Kiệt từ chối, lại được chú Quang nói cho biết Hân đã làm sai những gì, cô bắt đầu hối hận. Gửi lại lá thư nhắn mẹ nuôi giúp hai bé Gấu và Miu, rằng cô không làm điều gì dại dột mà đi kiếm tiền để mua nhà lại cho ba mẹ, Hân xách túi ra đi. Cô đi tìm việc làm, nhưng vì không có bằng cấp, nghề nghiệp nên chỉ phù hợp với công việc chân tay. Thậm chí có đề nghị cô làm phục vụ ở quán karaoke nhưng Hân từ chối thẳng thừng. Cô xin việc dọp dẹp ở một quán ăn, nhưng do vụng về làm vỡ đĩa chén, lau nhà vấy bẩn lên khách nên bị cho thôi việc ngay. Cầm số tiền công ít ỏi trên tay, cô lang thang ở bờ sông trong đêm tối. Vì sợ không an toàn, cô ngồi trước cổng công an phường, sau đó được đưa vào nghỉ tạm trên băng ghế trong công an phường.

gạo nếp gạo tẻ 89

Trong khi đó, cả gia đình Hân lo lắng, nhất là bà Mai, cho sự an toàn của cô. Thậm chí, bà Mai lần đầu tiên dám to tiếng với mẹ chồng, cho rằng tại mẹ chồng suốt ngày trì triết Hân về việc phải bán nhà nên cô mới bỏ đi. Bà mẹ chồng tức tối, nhưng chú Quang ngăn lại bằng không sẽ xảy ra cãi vã to.

Cả gia đình bà Mai, lẫn con rể cũ, con rể tương lai đều chia nhau đi tìm Hân. Kiệt cũng không ngoại lệ. Anh thức cả đêm để gọi điện cho những người quen cũ xem có gặp Hân không. Chứng kiến cảnh này, cùng với việc thấy Hân và Kiệt ôm nhau trước cổng dưới mưa trước đó, Phúc cả đêm suy nghĩ không ngủ. Khi cô và Kiệt hẹn nhau, cô căn vặn anh vẫn còn quan tâm nhiều đến Hân đúng không? Kiệt nói rằng anh chỉ hỏi thăm tìm Hân thôi, chứ hai người đã thực sự hết rồi, mong Phúc tin tưởng anh.

Minh được bác sĩ cho biết bà Mai bị bệnh nặng. Tuy chưa tiết lộ bệnh gì, nhưng có thể bà Mai bị ung thư và trong phần giới thiệu cuối tập 89, cả nhà đi thử máu để cứu bà Mai. Chú Quang mặc dù bị vợ cản nhưng cũng quyết đi vì "chị Hai như mẹ của anh vậy".

Tập 89 dành phần thời lượng khá nhiều cho cặp đôi Hương Tường. Ngay cả Công cũng phải thừa nhận Tường là một người đàn ông hoàn hảo, hơn anh về mọi mặt: nấu ăn ngon hơn, nhiều tiền hơn. Anh chúc Tường và Hương sẽ hạnh phúc. Hương được Tường hẹn đến nhà. Cô bất ngờ khi ngôi nhà được trang hoàng rực rỡ. Tường xuất hiện cùng bó hoa trên tay. Anh tặng cô rồi quỳ xuống cầu hôn Hương. Đây là kết quả viên mãn nhất cho đến nay của Gạo nếp gạo tẻ. Sau bao khó khăn, cuối cùng Hương cũng được hưởng hạnh phúc.

Tập này cũng ghi nhận diễn xuất chân thực của diễn viên Thuý Ngân trong vai Hân. Mặc dù Hân bị ghét từ đầu phim đến giờ, nhưng chỉ trong một tập phim, Hân đã lấy được nước mắt của khán giả với sự ăn năn và cơ cực khi lang thang tìm việc.

Tập 90 Gạo nếp gạo tẻ sẽ được phát sóng tối nay trên HTV2.

Minh Châu

Chủ đề khác