VnReview
Hà Nội

Trao giải "MAMA 2018" đêm thứ nhất gây tranh cãi: giải tân bình của IZ*ONE lẽ ra phải trao cho (G)I-DLE

Giải thưởng âm nhạc châu Á Mnet (MAMA 2018) vừa có đêm trao giải đầu tiên tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc kéo dài 2,5 giờ ngày 10/12.;Trong ngày đầu tiên của "MAMA 2018", đã có khoảng 20 nghệ sĩ, chủ yếu là các tân binh của Hàn Quốc và các quốc gia châu Á khác như Thái Lan, Nhật Bản, Việt Nam,... đến tham dự.

Đây là đêm trao giải không chính thức của Giải MAMA 2018, vì thế ít có những giải thưởng quan trọng. Do đây không được coi là đêm trao giải chính thức nên có rất ít những giải thưởng quan trọng. "MAMA 2018" còn 2 đêm trao giải nữa, gồm đêm thứ hai tại Nhật Bản bắt đầu từ 17 giờ ngày 12/12 và đêm cuối cùng tại Hồng Kông bắt đầu từ lúc 18 giờ ngày 14/12 (giờ Việt Nam).

Đêm trao giải đầu tiên xét trao khoảng 20 giải, trong đó đáng chú ý nhất là các giải "Best of Next" của (G)I-DLE, "Best Trend" của Wanna One, "Tân binh nam xuất sắc nhất" của Stray Kids và "Tân binh nữ xuất sắc nhất" của IZ*ONE.

Nhóm nhạc nữ giành chiến thắng "Produce 48" là IZ*ONE gây tranh cãi với giải thưởng "Tân binh nữ xuất sắc nhất". Theo cư dân mạng, IZ*ONE là "con cưng" của Mnet nên mới được giải này và đáng lí ra nên trao cho (G)I-DLE. Tuy nhiên, fan của IZ*ONE cũng bênh vực rằng số liệu album, nhạc số của IZ*ONE không hề kém cạnh (G)I-DLE dù nhóm ra mắt muộn hơn.

IZ*ONE gây tranh cãi khi nhận giải "Tân binh nữ xuất sắc nhất" tại "MAMA 2018"

Một số người tham gia vào các sản phẩm âm nhạc của BTS cũng đạt giải trong năm nay. Cụ thể gồm: "cha đẻ BTS" – ông Bang Shihyuk, nhà sản xuất âm nhạc Pdogg, nhà biên đạo Son Seungdeuk và giám đốc nghệ thuật MU:E.

Danh sách các giải thưởng đã được trao tại "MAMA 2018" ngày 10/12:

Tân binh châu Á xuất sắc nhất của Thái Lan: The TOYS

Tân binh châu Á xuất sắc nhất của Việt Nam: Orange

Tân binh châu Á xuất sắc nhất của Trung Quốc: Dean Ting

Tân binh châu Á xuất sắc nhất của Indonesia: Marion Jola

Tân binh châu Á xuất sắc nhất của Nhật Bản: Hiragana Keyakizaka46

Kĩ sư âm thanh của năm: Lalellma Nino, Java Finger

Giám đốc video của năm: Lo Gingzim

Nhà soạn nhạc của năm: DEAN, highhopes

Giám đốc nghệ thuật của năm: MU:E

Nhà biên đạo của năm: Son Sungdeuk

Nhà sản xuất âm nhạc của năm: Pdogg

Nhà sản xuất của năm: Bang Shihyuk 

Best of Next: (G)I-DLE

Tân binh nam xuất sắc nhất: Stray Kids

Tân binh nữ xuất sắc nhất: IZ*ONE

DDP Best Trend: Wanna One

Mnet Asian Music Awards (thường được gọi tắt là MAMA) là một giải thưởng âm nhạc lớn được tổ chức thường niên của Hàn Quốc, do công ty giải trí Mnet Media thành lập.

Lễ trao giải thường quy tụ nhiều ca sĩ, diễn viên nổi tiếng. Cùng với Seoul Music Awards, Golden Disk Awards và Melon Music Awards, đây được xem là một trong 4 giải thưởng thường niên quan trọng được trao cho những nghệ sĩ đạt thành tựu lớn của Hàn Quốc.

M.A

Chủ đề khác