VnReview
Hà Nội

"MAMA 2018" ngày trao giải thứ 2 tại Nhật Bản: BTS ẵm giải "Biểu tượng toàn cầu của năm"

Sau đêm mở màn ở Hàn Quốc hôm 10/12, đêm thứ hai của lễ trao giải "MAMA 2018" tổ chức tại sân vận động Saitama Super Arena ở thành phố Saitama, Nhật Bản ngày 12/12 vừa chính thức khép lại đầy sôi động.

Sân khấu tại "xứ sở phù tang" lần này hoành tráng hơn hẳn đêm đầu tại "xứ sở kim chi", với dàn lineup là những cái tên đình đám của K-pop như: BTS, IZ*ONE, MAMAMOO, MONSTA X, NU'EST W, Stray Kids, TWICE, và Wanna One. Ban tổ chức tiếp tục công bố người chiến thắng tại các hạng mục tiếp theo của MAMA 2018, căn cứ vào phần bình chọn trực tuyến của người hâm mộ. Dẫn chương trình đêm trao giải tại xứ hoa anh đào là nam diễn viên Park Bo Gum. Ngoài ra cũng có nam diễn viên Nhật Bản Matsushige Yutaka, những ngôi sao khác như Ha Seok Jin, Jang Hyuk, Jung So Min, và Yang Se Jong.

Ngay từ phần mở đầu, "MAMA 2018" đã khiến khán giả choáng ngợp và phấn khích với loạt tiết mục cover hit "Heartbeat" (2PM), "Overdose" + "Growl" (EXO), "EYES, NOSE, LIPS" (Taeyang), "The Boys" (SNSD), "Bad Girl Good Girl" (miss A), "FANTASTIC BABY" (BIGBANG), "Bounce" (Cho Youngpil).

Trước thềm "MAMA 2018", SM và YG đã không cho nghệ sĩ của mình góp mặt vào chương trình. Điều này khiến cư dân mạng cho rằng Mnet (bên tổ chức "MAMA 2018") cũng sẽ không trao bất cứ giải nào cho các nhóm nhạc của 2 công ty này. Tuy nhiên, NCT 127 và BLACKPINK vẫn lọt top 10 của giải "Worldwide Fans' Choice".

"MAMA 2018" vẫn trao giải cho NCT 127 và BLACKPINK dù bị SM và YG "cạch mặt"

BTS là nhóm nhạc có nhiều chiến thắng nhất hôm nay với 4 giải thưởng. Giải Biểu tượng toàn cầu của năm (Worldwide Icon of the Year) lần đầu tiên được trao cho BTS. Ngoài ra, BTS còn nhận 3 giải khác trong đêm trao giải ở Nhật Bản, gồm Top 10 bình chọn của fan toàn cầu (Worldwide Fans' Choice Top 10 ), MV yêu thích (Favorite Music Video) và Nam nghệ sĩ có vũ đạo yêu thích (Favorite Male Dance Artist). TWICE và MAMAMOO nhận được 2 giải mỗi nhóm.

Theo tờ Korea Herald, chỉ riêng năm 2018, BTS đã thắng tổng cộng 35 cúp tại 11 lễ trao giải âm nhạc ở Hàn Quốc, trong đó có Lễ trao giải âm nhạc châu Á (AAA), Lễ trao giải bảng xếp hạng âm nhạc Gaon (GCMA), và Lễ trao giải đĩa vàng (GDA).

Danh sách các giải thưởng đã được trao tại đêm thứ hai của "MAMA 2018":

"Worldwide Fans' Choice Top 10": TWICE, MONSTA X, NCT 127, NU'EST W, Wanna One, BLACKPINK, GOT7, MAMAMOO, SEVENTEEN, BTS

"MV được yêu thích nhất": "IDOL" (BTS)

"Nghệ sĩ có giọng ca được yêu thích nhất": MAMAMOO

"Nam nghệ sĩ có vũ đạo được yêu thích nhất": BTS

"Nữ nghệ sĩ có vũ đạo được yêu thích nhất": TWICE

"Nghệ sĩ Nhật Bản có vũ đạo được yêu thích nhất": Bullet Train

"Phong cách âm nhạc": MONSTA X

Daesang "Biểu tượng toàn cầu của năm": BTS

Sau 2 đêm trao giải vừa qua lần lượt tại Hàn Quốc và Nhật Bản ngày 10 và 12/12, Lễ trao giải MAMA 2018 sẽ được tiếp nối vào ngày 14-12 tại Hong Kong với người dẫn chương trình là nam diễn viên điển trai Song Joong Ki. Tại buổi lễ trao giải cuối bắt đầu từ 18 giờ (giờ Việt Nam) này, người hâm mộ rất trông đợi những sân khấu đặc sắc và bùng nổ đến từ các nghệ sĩ Hàn Quốc và quốc tế.

M.A

Tổng hợp

Chủ đề khác