VnReview
Hà Nội

FBI điều tra liệu có phải Tổng thống Mỹ Donald Trump làm việc cho Nga

Ngay sau khi Tổng thống Trump sa thải cựu Giám đốc FBI James Comey vào năm 2017, FBI đã mở một cuộc điều tra về việc Trump có làm việc cho Nga hay không.

Theo báo New York Times, vụ sa thải ông Comey đã gây ra mối lo ngại như vậy trong các cơ quan thực thi pháp luật Mỹ, đến nỗi các quan chức bắt đầu thăm dò liệu ông Trump là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia hoặc đang bí mật thực hiện các chương trình nghị sự chống Mỹ thay mặt cho các quan chức Nga.

Cả Nhà Trắng và FBI đã không ngay lập tức phản hồi gì về tin đăng trên New York Times.

Donald Trump

Vụ sa thải ông Comey vào năm 2017 là một tâm điểm của cuộc điều tra của ông cố vấn đặc biệt Robert Mueller về việc có phải ông Trump đã cố gắng cản trở cuộc điều tra về mối quan hệ giữa chiến dịch Trump và sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 hay không.

Ông Trump và các đồng minh đã thay đổi liên tục các lý do cho quyết định sa thải ông Comey, khiến cho cuộc điều tra càng phức tạp vì các nhà điều tra khó xác định được ý đồ của ông Trump.

Vụ sa thải ông Comey được cho là dùng để làm cái cớ mở cuộc điều tra ông Trump. Nhưng sâu xa là các đặc vụ FBI đã lo ngại về mối quan hệ của Tổng thống với Nga, theo New York Times.

Cuộc điều tra Nga đã được Robert Mueller tiếp quản khi ông được chỉ định làm cố vấn đặc biệt.

Theo ông Rudy Giuliani, luật sư của Tổng thống Mỹ, thực tế cuộc điều tra tái khởi động một năm rưỡi nay và cho thấy FBI đã không tìm thấy bằng chứng gì chống lại ông Trump.

Minh Hà

Chủ đề khác