VnReview
Hà Nội

Gian lận thi cử ở Hà Giang: 2 phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo bị khởi tố

Một mùa thi đại học nữa sắp đến và nó lại làm người ta nhớ đến vụ gian lận thi cử tại Hà Giang hồi năm ngoái -; hiện vẫn đang được Cơ quan điều tra thụ lý làm rõ.

Gian lận thi cử ở Hà Giang: 2 phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo bị khởi tố

Theo nguồn tin từ báo VnExpress, bà Triệu Thị Chính và ông Phạm Văn Khuông – 2 Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang – đã bị khởi tố với cáo buộc liên quan đến vụ gian lận thi cử trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Vào ngày 8/4 vừa qua, sau một thời gian củng cố chứng cứ, Cơ quan An ninh điều tra thuộc Công an tỉnh Hà Giang đã chính thức khởi tố bà Triệu Thị Chính (Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang, Trưởng Ban chấm thi của Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 của Hà Giang) về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi – căn cứ theo điều 358 Bộ luật Hình sự 2015.

Song song đó, Công an Hà Giang cũng khởi tố ông Phạm Văn Khuông - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang -  về hành vi Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi, theo điều 366 Bộ luật Hình sự 2015.

Cùng bị khởi tố với ông Khuông với hành vi tương tự là bà Lê Thị Dung thuộc Phòng Bảo vệ chính trị nội bộ, Công an tỉnh Hà Giang. Theo Công an Hà Giang, 3 bị can sẽ được cho tại ngoại trong quá trình điều tra.

Trước đó, vào tháng 7/2018, Cơ quan Công an tỉnh Hà Giang cũng đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự.

Ngoài 3 bị can trên, Nguyễn Thanh Hoài (Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục) và Vũ Trọng Lương (Phó trưởng phòng) cũng bị khởi tố và điều tra về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Kết quả điều tra cho thấy các bị can trên đã trực tiếp can thiệp vào bài thi để nâng điểm cho hơn 114 thí sinh.

Bạch Đằng (Tổng hợp)

Chủ đề khác