VnReview
Hà Nội

Công an sẽ vào cuộc vụ trùng đề thi vào lớp 10 ở Quảng Bình?

Công an Quảng Bình đã được yêu cầu tham gia làm rõ vụ trùng đề thi tuyển sinh vào lớp 10 tại địa phương này.

Công an sẽ vào cuộc vụ trùng đề thi vào lớp 10 ở Quảng Bình?

Công an sẽ vào cuộc vụ trùng đề thi vào lớp 10 ở Quảng Bình?

Nguồn tin từ VOV cho biết chiều 4/6, ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh để khắc phục những sai sót vừa xảy ra trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Tại cuộc gặp này, ông Quang cũng yêu cầu phía cơ quan công an sớm vào cuộc xác minh và làm rõ những tiêu cực (nếu có) liên quan đến vụ trùng đề thi môn văn trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa qua.

Làm việc với các cơ quan chức năng, ông Quang cho biết việc cả 2 cán bộ coi thi cùng ký nhầm vào giấy thi khiến 24 thí sinh phải làm bài lại là một sai sót khó có thể chấp nhận. Nó tác động không nhỏ đến tâm lý của các thí sinh và nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng bài thi của các em.

Ngoài ra, ông Quang nói việc ra đề thi trùng với đề kiểm tra của Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Hới là chưa khách quan, thiếu thận trọng. Sau khi kết thúc môn thi này, cơ quan công an đã vào cuộc làm rõ nguyên nhân vì sao có sự cố trùng đề nói trên.

Để giải quyết sự cố này, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình đã tổ chức thi lại môn Văn bằng đề dự phòng để đảm bảo công bằng cho tất cả các thí sinh. Điểm thi lại sẽ là điểm chính thức và được sử dụng để xét tuyển.

Bạch Đằng

Chủ đề khác