VnReview
Hà Nội

Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên công bố điểm chuẩn

Ngay sau khi kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập, chiều 4/6, trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên (Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) công bố điểm trúng tuyển vào lớp 10 năm học 2019-2020.

Trường THPT chuyên đầu tiên ở Hà Nội công bố điểm chuẩn

Như vậy, trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên (Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) chính là trường THPT đầu tiên trên địa bàn công bố điểm chuẩn, sớm hơn 11 ngày so với hạn chót được Sở Giáo dục và Đào tạo ấn định.

Trong số các lớp chuyên tại trường này thì chuyên Toán lấy điểm cao nhất (22 điểm), cao hơn năm ngoái 0,5 điểm. Lớp Tin học và Vật lý cũng có điểm chuẩn cao hơn năm 2018, với lần lượt là 21,5 và 18,5. Điểm trúng tuyển chuyên Hóa học giữ nguyên 18,5. Riêng với Sinh học, điểm vào trường là 18, thấp hơn 1 điểm so với năm trước.

Mời các bạn tham khảo bảng điểm chuẩn vào các lớp của trường dưới đây:

Trường THPT chuyên đầu tiên ở Hà Nội công bố điểm chuẩn

Năm học 2019 – 2020, trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên (Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) có 450 chỉ tiêu tuyển sinh vào các lớp Toán, Tin, Vật lý, Hóa học và Sinh học, số hồ sơ đăng ký là 2.660 (tỷ lệ chọi 1/6).

Theo quy định, thí sinh dự thi vào trường phải làm đủ ba bài thi Toán, Ngữ văn vòng 1 và môn chuyên. Điểm chuẩn là tổng điểm thi môn Toán (vòng 1) hệ số 1 và điểm thi môn chuyên hệ số 2. Các môn phải đạt từ 4 trở lên và Ngữ văn là môn điều kiện, không dùng để tính điểm trúng tuyển.

Nhà trường sẽ sẽ gửi thông báo trúng tuyển cho thí sinh và nhận đơn phúc khảo của những em có nhu cầu từ ngày 5 đến 10/6. Các thí sinh trúng tuyển sẽ nhập học vào ngày 20/6.

Bạch Đằng

Chủ đề khác