VnReview
Hà Nội

30 thí sinh, 2 giám thị bị đình chỉ trong ngày thi THPT đầu tiên

Theo tổng kết của Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia, sau ngày thi đầu tiên (25/6), tại tất cả hội đồng thi trên cả nước có 30 thí sinh bị đình chỉ thi và 2 giám thị bị đình chỉ làm nhiệm vụ do vi phạm quy chế.

30 thí sinh, 2 giám thị bị đình chỉ trong ngày thi THPT đầu tiên

Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia cho biết trong ngày đầu tiên, số thí sinh đến dự thi 2 môn Ngữ văn và Toán đạt 99,5% so với số đăng ký dự thi ban đầu.

So với năm 2018, số thí sinh vi phạm quy chế trong ngày đầu tiên của kỳ thi năm nay đã giảm. Cụ thể, năm 2018, trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT, cả nước có 45 thí sinh vi phạm quy chế thi: 1 thí sinh bị khiển trách, 44 thí sinh bị đình chỉ.

Ngoài sự cố một thí sinh tại Phú Thọ chụp và phát tán đề thi ra ngoài (khiến thí sinh này bị đình chỉ thi và 02 giám thị cũng bị đình chỉ coi thi) thì ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT năm nay được đánh giá đã diễn ra thành công, an toàn.

Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia yêu cầu tất cả các điểm thi trên toàn quốc tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy chế thi đối với các bài thi, môn thi còn lại. Năm nay, đích thân Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và các thứ trưởng đã dẫn đầu các đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đi kiểm tra, động viên cán bộ coi thi và thí sinh tại một số tỉnh như: Đắc Lắk, Hưng Yên, TP.HCM, Đà Nẵng, Hòa Bình, Hà Nội, Quảng Nam, Bắc Ninh…

Theo lịch, hôm nay (26/6), các thí sinh sẽ bước vào 2 môn thi tiếp theo: môn Khoa học tự nhiên vào buổi sáng và Ngoại ngữ vào buổi chiều. VnReview chúc các sỹ tử đạt kết quả tốt nhất với bài thi của mình.

Bạch Đằng

Chủ đề khác