VnReview
Hà Nội

Kỵ binh Việt Nam "sẽ được dùng trong bất kể công việc gì cần thiết"

Sau khi Cảnh sát Cơ động Kỵ binh ra mắt ngày hôm qua, nhiều người dân có chung băn khoăn không biết kỵ binh Việt Nam sẽ được sử dụng trong công việc gì?

"Kỵ binh sẽ được dùng trong bất kể công việc gì cần thiết, thậm chí là lễ tân nhà nước, nghi thức quốc gia, phòng chống tội phạm, tuần tra kiểm soát", Bộ trưởng Bộ Công an trả lời phóng viên các báo chiều ngày hôm qua bên lề Kỳ họp Quốc hội đang diễn ra.

Kỵ binh Việt Nam "sẽ được dùng trong bất kể công việc gì cần thiết"

Đoàn cảnh sát cơ động Kỵ binh ra mắt hôm qua ngày 8/6/2020.

Đại tướng Tô Lâm cho biết trước đây công an cũng đã có lực lượng kỵ binh khi còn công an nhân dân vũ trang (tiền thân Bộ đội biên phòng), chủ yếu dùng ngựa đi tuần tra biên giới ở những nơi không có đường xá, "bất kể địa bàn nào, từ rừng núi đến có đường hay không có đường", Đại tướng Tô Lâm nói.

Đoàn cảnh sát cơ động kỵ binh là đơn vị vũ trang chiến đấu tập trung được thành lập theo quyết định của Bộ Công an với chức năng, nhiệm vụ chính là trực tiếp huấn luyện, sử dụng ngựa đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự.

Kỵ binh Việt Nam "sẽ được dùng trong bất kể công việc gì cần thiết"

Đoàn có chức năng tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, chiến sĩ làm công tác quản lý, huấn luyện và sử dụng ngựa; tổ chức chăn nuôi, chăm sóc, nhân giống và phát triển đàn ngựa, sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ khác khi có mệnh lệnh của lãnh đạo cấp trên.

Tới nay, Đoàn cảnh sát cơ động kỵ binh đã thuần dưỡng, huấn luyện, làm chủ được hơn 60 ngựa hoang dã nguồn gốc từ nước ngoài; số ngựa này sinh thêm được 4 ngựa con. Bộ trưởng Tô Lâm cho hay hiện số lượng ngựa đang phát triển dần lên và sẽ tiếp tục nội địa, sử dụng giống ngựa trong nước như ngựa Bắc Hà hay ngựa ở các vùng của đồng bào miền núi đã quen thuộc địa bàn.

Tuyên Quang tổng hợp

Chủ đề khác