VnReview
Hà Nội

Bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga 3 ngày đã tự thở, thân nhiệt ổn định nhưng vẫn phải nuôi dưỡng qua đường tĩnh mạch

Tình hình sức khỏe bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga 3 ngày tại thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội đến nay đã ổn định mặc dù cần phải tiếp tục theo dõi.

Theo Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, đến cuối chiều ngày 9/6, bé Nguyễn Văn An điều trị tại Khoa Sơ sinh trong tình trạng tỉnh, tự thở, không suy hô hấp, thân nhiệt ổn định. Các vấn đề đang cần tiếp tục theo dõi bao gồm: tình trạng mắt (cần kiểm tra toàn bộ), siêu âm qua thóp, điều trị tình trạng nhiễm trùng, tình trạng viêm ruột (bệnh nhân cần nuôi dưỡng hoàn toàn qua dường tĩnh mạch).

Bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga 3 ngày đã tự thở, thân nhiệt ổn định nhưng vẫn phải nuôi dưỡng qua đường tĩnh mạch

Bé Nguyễn Văn An đang được chăm sóc tại Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội

Trường hợp của bé An đã thu hút sự chú ý quan tâm đặc biệt của dư luận. Rất nhiều nhà hảo tâm đã quyên góp tiền, vật phẩm cho bé. Tính đến chiều qua, số tiền quyên góp cho bé qua tài khoản từ thiện của Bệnh viện Xanh Pôn đã là 88.590.000 đồng. Hiện tại, các vật phẩm (bỉm, sữa, quần áo...) của bé đã được ủng hộ đầy đủ, do đó Bệnh viện cho biết xin dừng tiếp nhận các vật phẩm cho bệnh nhi.

Khoảng 15h ngày 8/6, người dân địa phương đã phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas bỏ hoang còn nguyên dây rốn. Khi phát hiện, bé không có đồ đạc kèm theo, trên người cũng không được mặc quần áo. Sau khi phát hiện bé trai bị bỏ rơi, người dân đã đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây, rồi bé được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn vào trưa 9/6.

Bé đã được chính quyền địa phương làm giấy khai sinh theo ngày bé được tìm thấy, và được đặt tên là Nguyễn Văn An. Bé nhập viện trong tình trạng da tái nhợt, phù nề toàn thân, có rất nhiều ấu trùng tại các hốc mắt, mũi, ống tai và quanh rốn... Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhi bị nhiễm trùng, rối loạn đông máu.

Có thông tin từ một số người dân cho rằng: Họ đã nghe thấy tiếng khóc của bé 2-3 ngày nay, nhưng tưởng tiếng mèo kêu. Nếu thực sự đúng như vậy thì bé đã sống sót thật thần kỳ dưới hố ga trong một thời gian dài, giữa những ngày nắng nóng đỉnh điểm như hiện nay.

Nghĩa Hưng

Chủ đề khác