VnReview
Hà Nội

MC Diệu Linh qua đời ở tuổi 29 sau hai năm chống chọi ung thư máu

MC Diệu Linh đã qua đời lúc 4h38 phút ngày 13/6 tại bệnh viện Bạch Mai sau 2 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư máu quái ác.

Thời tiết hôm nay 5/6/2020: Hà Nội mưa rào, dông chiều tối

MC Diệu Linh qua đời

Gia đình MC Diệu Linh xác nhận tang lễ của cô sẽ được tổ chức tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

MC Diệu Linh được chẩn đoán mắc ung thư máu từ tháng 6/2018 nhưng đến tháng 5/2020 cô mới chia sẻ thông tin này. Nữ MC đa tài sinh năm 1991 cho biết từ Tết Nguyên đán sức khỏe của cô đã chiều hướng xấu đi nên quyết định nhập viện huyết học truyền máu trung ương để điều trị.

MC Diệu Linh cũng cho biết bản thân mắc bệnh Lơxêmi kinh dòng lympho - một thể ung thư máu mạn tính. Những người mắc bệnh này thường thuộc nhóm độ ác tính thấp và diễn biến chậm. Tuy nhiên, nữ MC đa tài lại thuộc nhóm mắc bệnh có độ ác tính cao và tiến triển nhanh.

Cô đã từng hóa trị, trải qua 6 lần dùng thuốc nhắm đích. Nữ MC cũng cho biết cô có dùng thuốc viên - một dạng hóa chất khô của Mỹ. Đến ngày 11/6, bệnh tình của Diệu Linh diễn biến xấu, phải nhập viện Bạch Mai, nằm phòng cách ly đặc biệt. Trong suốt quá trình chiến đấu với ung thư, cô luôn giữ tinh thần lạc quan.

Diệu Linh là nữ MC quen thuộc, được nhiều khán giả yêu mến. Cô từng dẫn các chương trình như Bản tin Thể thao - VTVCab, Ngày này năm xưa - HN1, TV Shopping, Giờ kết nối - QPVN...

T.T

Chủ đề khác