VnReview
Hà Nội

Xu hướng Google ở Mỹ ám chỉ làn sóng Covid-19 đang đến

Xu hướng tìm kiếm trực tuyến tại Hoa Kỳ có thể chỉ ra rằng một làn sóng nhiễm coronavirus thứ hai đang diễn ra.

Các cụm từ như "triệu chứng Covid-19" và "xét nghiệm Covid-19 gần tôi" đã tăng đột biến trong những ngày gần đây. Quan sát kỹ hơn về xu hướng tìm kiếm trong Google ở ​​các tiểu bang nước Mỹ trong 7 ngày qua cho thấy các truy vấn đến từ đâu nhiều nhất và điều này có thể báo hiệu những "điểm nóng mới" về dịch bệnh COVID-19.

Xu hướng Google ở Mỹ ám chỉ làn sóng Covid-19 đang đến

Các tìm kiếm trên toàn Mỹ với các thuật ngữ khác có thể chỉ ra làn sóng lây nhiễm mới cũng đã tăng lên trong những ngày gần đây. Mặc dù số ca mắc COVID-19 mới ở Mỹ tăng nhẹ kể từ cuối tháng 5/2020, nhưng vẫn không đáng kể. Tuy nhiên, việc người Mỹ tăng tìm kiếm thông tin liên quan đến COVID-19 có thể là do các triệu chứng xuất hiện muộn hơn nên xét nghiệm COVID-19 chưa được thực hiện.

Trước đó, Google đã cố gắng dự đoán xu hướng tương tự với dự án Nowcasting được ra mắt năm 2008. Nowcasting có thể được minh họa rõ ràng nhất với ví dụ của Google Trends cúm. Bài viết công bố trên tạp chí khoa học Nature khi đó giải thích rằng quy luật trong các tìm kiếm cho phép dự đoán sự lây lan của bệnh cúm hai tuần trước khi nó được chính quyền ghi nhận.

Sáng kiến ​​này của Google được đánh giá là đã mở ra tiềm năng cứu con người. Nhưng đến năm 2015, dự án Nowcasting đã bị đóng cửa sau khi không đoán trước sự bùng phát của dịch cúm.

Minh Hương theo Independent

Chủ đề khác