VnReview
Hà Nội

Tiền điện một nhà tăng từ 71.000 đồng lên 13,5 triệu là do... chập điện

Dư luận xôn xao về tờ hóa đơn điện của bà Phùng Thị Phượng có số tiền tiêu thụ điện lên đến hơn 13,5 triệu đồng trong tháng 6. Trong khi tiền điện tháng trước của nhà bà chỉ hơn 71.000 đồng.

Trước đó trên mạng xã hội xôn xao về tờ hóa đơn điện của bà Phùng Thị Phượng ở phường Kỳ Phương có số tiền tiêu thụ điện lên đến hơn 13,5 triệu đồng trong tháng 6. Trong khi tiền điện tháng trước của hộ dân này chỉ sử dụng hơn 71.000 đồng.

Tiền điện một nhà tăng từ 71.000 đồng lên 13,5 triệu là do... chập điện

Ảnh chụp hóa đơn điện tăng vọt hơn 13 triệu đồng

Trao đổi chúng tôi, ông Đoàn Văn Tạnh, giám đốc Hợp tác xã Tiền Phương, cho hay trước đó ngày 16-6, nhân viên hợp tác xã đến ghi chỉ số đồng hồ điện của bà Phượng thì phát hiện chỉ số điện tăng quá cao.

Sau đó phía hợp tác xã điện phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra thì phát hiện đoạn dây điện nguồn bị rò rỉ điện vào mái tôn che mát trước nhà.

"Do rò rỉ điện khiến lượng điện tiêu thụ của khách hàng này tăng đột biến. Hiện chúng tôi đã lập biên bản và giải thích rõ sự việc", ông Tạnh nói.

Tiền điện một nhà tăng từ 71.000 đồng lên 13,5 triệu là do... chập điện

Phía hợp tác xã điện giải thích do đường dân dẫn vào nhà bà Phượng bị rò rỉ mới dẫn đến tiền điện tăng đột biến - Ảnh: THẮNG DINH

Theo ông Tạnh, bà Phùng Thị Phượng là chủ hộ đứng ra hợp đồng mua điện của hợp tác xã nhưng người dùng điện lại là một người khác đến thuê nhà của bà Phượng.

"Việc này ngoài mong muốn, hiện chúng tôi đang chờ bà Phượng về để giải quyết. Trước mắt chúng tôi sẽ hỗ trợ họ từ 30-50% của hóa đơn tiền điện tháng này", ông Tạnh cho biết thêm.

Theo Tuổi trẻ

Chủ đề khác