VnReview
Hà Nội

Cháy kho hóa chất Đức Giang: Có phải cồn methanol?

Cháy kho hóa chất Đức Giang (Long Biên, Hà Nội) diễn ra khoảng 8h sáng 30/6, lửa lớn cùng khói đen nghi ngút bốc lên cuồn cuộn. Đến gần 10h cùng ngày lực lượng chức năng cơ bản khống chế được đám cháy.

Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, bước đầu nhận được thông tin hóa chất bị cháy sáng qua tại kho chứa hóa chất ở Long Biên là cồn methanol. Báo Tiền phong trích dẫn lời chuyên gia hóa chất Đỗ Thanh Bái cho biết nếu cháy cồn methanol thì xuất hiện cột khói trắng trong khi cột khói được ghi nhận màu đen. Vì vậy, ngoài cồn methanol có thể còn có những chất cháy khác.

Cháy kho hóa chất Đức Giang: Có phải cồn methanol?

Cuộn khói đen khổng lồ cuồn cuộn bốc lên từ đám cháy sáng hôm qua 30/6

Hiện Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đang thực hiện quan trắc và lấy mẫu phân tích để có thông báo cụ thể. Phòng Hóa học của Bộ Tư lệnh Thủ đô cũng đã gửi các mẫu về Viện Môi trường quân sự - Bộ Tư lệnh hóa học để phân tích.

Cháy kho hóa chất Đức Giang: Có phải cồn methanol?

Các thùng hóa chất trong vụ cháy

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu đo nồng độ hóa chất, công khai kết quả vụ cháy kho hàng cảng Đức Giang. "Cháy hóa chất gì, máy đo được nồng độ hóa chất ở khu vực đó cho kết quả như thế nào thì đều phải công bố, công khai đến với người dân. Nếu vụ cháy ảnh hưởng đến sức khỏe thì phải có giải pháp, thậm chí là phải di dân ra vùng khác", ông Nguyễn Đức Chung nói.

Nguyên nhân vụ cháy kho hóa chất ở cảng Đức Giang đang được công an quận điều tra làm rõ.

Hồng Thúy tổng hợp

Chủ đề khác