VnReview
Hà Nội

Nhà văn Gào bị phạt vì bán mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt nhà văn nổi tiếng trên mạng Gào (tên thật là Vũ Phương Thanh) 25 triệu đồng.

Cụ thể, Vũ Phương Thanh, chủ hộ kinh doanh La Bo Re bị phạt với hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước; kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo, tiêu hủy mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Nhà văn Gào bị phạt vì bán mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Nhà văn Gào Vũ Phương Thanh.

Sau khi thông tin được công khai, nhà văn Gào đã giải thích trên một nhóm kín do cô quản trị rằng các sản phẩm vi phạm đều là hàng xách tay Nhật, Hàn, và đã là xách tay thì không có giấy tờ nên bị xem là không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Cô cũng nói rõ đây là hàng trưng bày chứ không phải là để bán.

Vũ Phương Thanh, sinh năm 1988 tại Hà Nội. Cô nổi tiếng với những cuốn sách như: Cho em gần anh thêm chút nữa, Tự sát, Son môi, Mẹ, em bé và bố... Cô có nhiều người mến mộ, nhưng cũng có vô số người ghét, thậm chí có cả trang, nhóm Facebook "anti" cô với hàng chục ngàn thành viên. Mức độ anti Gào đến đỉnh điểm khi antifan đã gửi email đến đối tác của chồng và gia đình chồng, và cuối cùng, cô đã ly dị chồng năm ngoái.

Minh Hương

Chủ đề khác