VnReview
Hà Nội

Bưu kiện sầu riêng làm 6 người nhập viện, cả tòa nhà phải sơ tán

Mùi của một bưu kiện tại bưu điện ở Schweinfurt, Đức, khiến cả tòa nhà sơ tán, trong đó khoảng 60 nhân viên buộc phải rời đi để cảnh sát kiểm tra gói hàng.

Hóa ra, thứ được phát hiện trong bưu kiện không phải là một loại khí hóa học nguy hiểm - đó là sầu riêng.

Theo CNN, cảnh sát, lính cứu hỏa và dịch vụ khẩn cấp đã được điều động đến hiện trường sau khi sở cảnh sát Schweinfurt báo cáo rằng do nội dung bưu kiện không xác định nên ban đầu không rõ liệu gói hàng có gây rủi ro lớn hơn hay không.

Gói hàng, chứa bốn quả sầu riêng Thái Lan, được người bạn ở Nuremberg gửi cho một cư dân 50 tuổi.

Bưu kiện sầu riêng làm 6 người nhập viện, cả tòa nhà phải sơ tán

Sầu riêng là loại trái cây rất phổ biến ở Đông Nam Á, có mùi khác biệt cùng với lớp vỏ ngoài gai nhọn. Điều này đã dẫn đến các lệnh cấm sầu riêng khác nhau ở Đông Nam Á. Ví dụ, Singapore đã cấm trái cây xâm nhập vào hệ thống tàu điện ngầm và nhiều khách sạn đã cấm sầu riêng do mùi khét tiếng của nó.

Theo đài truyền hình Đức Bayerischer Rundfunk đưa tin có tổng cộng 12 nhân viên bưu điện phàn nàn bị buồn nôn và phải được chăm sóc tại chỗ, trong đó sáu người được đưa đến bệnh viện để kiểm tra.

Tổng cộng, sáu xe cứu thương, năm xe phản ứng đầu tiên và hai phương tiện khẩn cấp đã tham dự vụ việc giải cứu này. Tuy nhiên, cuối cùng, sầu riêng cũng đã được chuyển đến người nhận.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên sầu riêng gây ra một chấn động. Vào tháng 11/2018, một gói hàng sầu riêng đã làm chuyến bay của Sriwijaya Air bị chậm trễ sau khi hành khách phàn nàn về mùi trái cây lạ. Vào tháng 5/2019, nhân viên tại thư viện của Đại học Canberra đã buộc phải sơ tán khỏi tòa nhà do nghi ngờ có khí hóa học, mặc dù một cuộc tìm kiếm cho thấy mùi này là do trái sầu riêng gây ra.

Nam Giang

Chủ đề khác