VnReview
Hà Nội

Jonathan Galindo là ai cũng không thể dọa được cư dân mạng Việt

Jonathan Galindo là một tài khoản mạng xã hội bí ẩn với avatar là người đàn ông mang gương mặt hề, chuyên tiếp cận những người trẻ thông qua gửi lời kết bạn trên Twitter, Instagram, TikTok và gần đây là Facebook rồi đưa ra cho họ những thử thách kèm lời đe dọa chết người.

Jonathan Galindo khởi nguồn từ Mexico và lan sang nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Theo báo chí Mexico, hình đại diện gã hề thực chất chỉ là một sản phẩm của nghệ sĩ Dusky Sam, ra đời vào khoảng thời gian 2012 - 2013.

Jonathan Galindo

Các tài khoản Jonathan Galindo này sẽ gửi đường link mà nếu nhấp vào, bạn sẽ bị lộ địa chỉ IP thiết bị đang sử dụng. Tiếp đến, Jonathan Galindo sẽ "hack" được địa chỉ thật của bạn và những thông tin cá nhân. Đi kèm với tin nhắn này sẽ là 2 lựa chọn buộc người nhấn link phải thực hiện:

- Thử thách Cá Voi Xanh (Blue Whale Challenge) xúi giục tự sát.

- Hoặc nó sẽ ám sát cả gia đình bạn?!

Jonathan Galindo là ai cũng không thể dọa được cư dân mạng Việt

Cư dân mạng Việt troll lại Jonathan Galindo;

Trong khi truyền thông các nước phương Tây cảnh báo trào lưu này vô cùng độc hại, vì nó xúi giục giới trẻ tự sát, thì trên mạng xã hội ở Việt Nam, Jonathan Galindo bị "troll" sấp mặt. Trên các diễn đàn, ảnh đại diện tài khoản Jonathan Galindo bị chế thành bức hình hài hước. Nhiều người dùng Facebook còn chủ động kết bạn và nhắn tin trước. Thậm chí hàng nghìn cư dân mạng còn tới hẳn trang cá nhân của Jonathan Galindo để yêu cầu gửi link hoặc đưa ra các bình luận chọc ghẹo hay dọa ngược lại.

Tuy nhiên, dù sao các bạn trẻ cũng không nên tham gia vào ba cái trò vô bổ này. Các bậc phụ huynh cũng lưu ý con cái hơn, vì trên mạng thật thật, giả giả lẫn lộn, ranh giới vô hại và có hại cách nhau rất mong manh. Cho nên càng tránh xa chúng càng tốt.

Nghĩa Hưng

Chủ đề khác