VnReview
Hà Nội

Nam Anh Kiệt võ sư thừa nhận thua võ sư nghiệp dư tâm phục khẩu phục

Võ sư Nam Anh Kiệt phái Vịnh Xuân Nam Anh bị võ sĩ tán thủ nghiệp dư Lưu Cường hạ knock-out trong trận giao đấu giải quyết hiềm khích diễn ra ngày hôm qua tại Hà Nội.

Võ sư Nam Anh Kiệt, sinh năm 1975, từng giữ chức Tổng đàn chủ Vịnh Xuân Nam Anh. Tuy nhiên, ông bị cách chức sau vụ hành hung ông Nam Nguyên Khánh - chưởng môn Vịnh Xuân Quyền Nam Bắc hồi tháng 7/2019.

Trong khi đó Lưu Cường sinh năm 1988, là võ sĩ tán thủ nghiệp dư. Anh từng bị võ sư người Canada Pierre Francois Flores (phái Vịnh Xuân Nam Anh) đánh bại trong cuộc so tài hồi tháng 6/2019. Trong một năm qua, Lưu Cường và võ sư Nam Anh Kiệt nhiều lần cãi vã, khiêu khích nhau qua mạng xã hội.

Nam Anh Kiệt võ sư thừa nhận thua võ sư nghiệp dư tâm phục khẩu phục

Lưu Cường (trái) và võ sư Nam Anh Kiệt (phải) trong trận tỷ thí hôm 20/7 để hóa giải khẩu chiến trên mạng trước đó. Ảnh chụp màn hình

Và trận giao đấu hôm qua được hai bên thu xếp để giải quyết hiềm khích bấy lâu nay. Cuộc đấu kéo dài 6 phút, thể thức thi đấu đối kháng tự do giống MMA và không phân hiệp theo thời gian. Lưu Cường có lợi thế trẻ tuổi hơn và nặng ký hơn (10kg).

Lưu Cường đã chủ động tấn công ngay từ khi vào trận và luôn giữ thế thượng phong. Võ sư Nam Anh Kiệt tung khá nhiều đòn đánh, cả bằng chân và tay về phía đối thủ nhưng thiếu chính xác. Ngược lại, Lưu Cường tỏ ra lỳ lợm và ra chiêu có lực hơn. Sau khoảng 3 phút, võ sư Anh Kiệt bị chảy máu mũi và phải dừng trận đấu để trị thương.

Những phút tiếp theo, Nam Anh Kiệt liên tiếp dính đòn của Lưu Cường. Ông tỏ ra chậm hơn hẳn đối thủ và thường xuyên phải ôm người để hóa giải tình huống. Đến phút thứ 6 của trận đấu, Nam Anh Kiệt không tránh được cú đá quét trụ của Lưu Cường và chống tay xuống sàn sai tư thế, dẫn đến chấn thương. Sau khi được nhân viên y tế và các trọng tài xem xét, Nam Anh Kiệt đã chấp nhận thua trước Lưu Cường.

Sau trận đấu, Lưu Cường cho biết đây chỉ là trận giao hữu giải quyết hiềm khích bình thường. Tất cả mâu thuẫn coi như giải quyết xong, chúng tôi có thể kết giao anh em. Còn võ sư Nam Anh Kiệt thừa nhận thua tâm phục khẩu phục và bay về TP HCM ngay trong chiều cùng ngày. Võ sư phái Vịnh Xuân Nam Anh cho biết muốn tái đấu Lưu Cường tại TP.HCM.

Tuyên Quang tổng hợp

Chủ đề khác