VnReview
Hà Nội

6 công thức uống giúp bạn đánh bay cái nóng mùa hè

Trong những ngày hè nóng bức, không có gì tuyệt vời hơn một thức uống mát lạnh giúp chúng ta tỉnh táo và giữ nước cho cơ thể. Dù cho bạn đang nằm bên hồ bơi, tắm biển hay đang tìm cách hạ nhiệt sau khi chạy bộ thì thức uống mát lạnh sảng khoái cũng sẽ là lựa chọn hoàn hảo để bạn thưởng thức.

Đôi khi bạn sẽ muốn nâng cấp nước lọc trở nên đặc biệt hơn bằng cách thêm một vài nguyên liệu hoặc đơn giản là muốn ép trái cây để uống thay vì ăn chúng. Vì vậy, dưới đây là 6 công thức nước uống giải khát làm từ những nguyên liệu đơn giản như trái cây, thảo mộc, sangria, cà phê… giúp bạn hạ nhiệt và khỏe mạnh suốt cả mùa hè oi bức. Đúng vậy! Những thức uống này không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe. Bởi vì nó có chứa các chất chống oxy hóa, tăng cường SPF bảo vệ da như vitamin C và lycopene. Các công thức sẽ được xếp theo thứ tự tăng dần độ khó hoặc thời gian chuẩn bị.

1. Nước chanh mâm xôi đen và bạc hà

Pha nước giải khát với quả mâm xôi đen, một vài lát chanh thêm chút lá bạc hà sẽ làm tăng hương vị trái cây tươi mát mà không sợ tăng cân vì nó chứa rất ít calo. Chanh và quả mâm xôi có chứa vitamin C chống oxy hóa và lão hóa da, giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím của mặt trời.

Nguyên liệu: (Dành cho 4 ly, mỗi ly khoảng 237ml)

2 quả chanh vàng, cắt lát

128g quả mâm xôi đen

64g lá bạc hà

Rót 950ml nước vào bình. Thêm chanh đã cắt lát, mâm xôi đen và lá bạc hà đã chuẩn bị vào. Sau đó, để bình nước trong tủ lạnh qua đêm.

Khi muốn thưởng thức, bạn chỉ cần rót hỗn hợp nước ra ly, sử dụng nĩa ép nước từ lát chanh và dầm nhẹ mâm xôi. Bạn cũng có thể cắt lá bạc hà trước khi rót vào ly để tăng thêm hương vị hoặc nghiền nó trong ly bằng nĩa. Cuối cùng, bạn có thể thêm đá nếu muốn trước khi uống.

2. Nước bưởi hồng ngâm hương thảo

Thức uống sảng khoái thơm mùi bưởi và hương thảo này chắc chắn sẽ làm dịu cơn khát của bạn trong những ngày hè nóng bức. Bưởi cũng chứa vitamin C giúp bảo vệ da, giảm tác động của tia UV gây lão hóa da. Vitamin C cũng mang lại lợi ích khác như giảm khả năng bị cháy nắng và giảm nguy cơ ung thư da. Lá hương thảo cũng là một nguồn chất chống oxy hóa, có tác dụng như vitamin C trong việc loại bỏ cơ thể của các gốc tự do có hại.

Nguyên liệu: (Dành cho 4 ly, mỗi ly khoảng 240ml)

950ml nước khoáng có ga

2 quả bưởi hồng nhỏ, cắt lát

4 nhánh hương thảo

Cho bưởi hồng cắt lát và hương thảo vào bình nước khoáng có ga sau đó để trong tủ lạnh qua đêm.

Khi thưởng thức, rót hỗn hợp nước vào ly và ép nhẹ những lát bưởi để ra nước, dùng tay bóp nhẹ lá hương thảo để ra tinh dầu tự nhiên. Bạn có thể thêm đá nếu muốn.

3. Sangria rượu vang hồng

Sangria là tên một loại cocktail nổi tiếng tại Tây Ban Nha. Sangria đầy trái cây ngọt ngào này kết hợp rượu vang hồng và nước khoáng có ga với chanh, cam dâu và táo. Nhấm nháp một ly sangria này sẽ giúp tăng lượng vitamin C của bạn giúp chống lão hóa da và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Hầu hết các loại rượu vang hồng và trắng đều có nồng độ cồn thấp hơn và chứa ít calo hơn so với hầu hết các loại rượu vang đỏ, nên nó phù hợp dùng để pha chế làm một loại thức uống giải khát.

Nếu bạn muốn làm một loại sangria dành cho trẻ em, chỉ cần thay thế rượu vang hồng thành nước ép nho trắng.

Nguyên liệu: (Dành cho 6 ly, mỗi ly khoảng 150ml)

1 chai rượu vang hồng 750ml (hoặc 3 cốc nước nho trắng cho phiên bản không cồn)

1 quả chanh vàng, cắt lát

1 quả cam, cắt lát

128g dâu tây, cắt lát

1 quả táo xanh, cắt lát

135ml nước khoáng có ga

Đổ đầy bình bằng rượu vang hồng và các loại trái cây đã cắt lát. Sau đó, để trong tủ lạnh qua đêm.

Thêm nước khoáng có ga vào ngay trước khi thưởng thức.

4. Slushie dưa hấu chanh

Slushie sinh ra là dành cho mùa hè! Đây là một thức uống mát lạnh rất được trẻ em yêu thích. Với nguyên liệu chính là dưa hấu có chứa lycopene, một chất chống oxy hóa, đóng vai trò bảo vệ da tránh bị cháy nắng. Điểm nhẹ thêm một chút hương vị ngọt ngào đến từ mật agave hoặc bạn có thể sử dụng mật ong để thay thế.

Nguyên liệu: (Dành cho 2 ly, mỗi ly khoảng 180ml)

260g dưa hấu đông lạnh

Nước cốt chanh và vỏ chanh của 1 quả chanh ta, cộng với 2 lát chanh và vỏ chanh để trang trí

1 muỗng mật agave hoặc mật ong

Để đông lạnh dưa hấu, để dưa hấu không hạt vào trong khay nướng bánh và đặt trong ngăn đá trong vài giờ hoặc cho đến khi nó cứng lại. Xay dưa hấu đông lạnh, nước cốt chanh và vỏ, mật agave và nửa muỗng nước cho đến khi mịn, thêm nước nếu cần.

Sau đó, đổ hỗn hợp đã xay ra ly, trang trí lên trên một vài lát chanh và thêm cả vỏ chanh để bắt mắt. Lưu ý nên thưởng thức ngay vì nó dễ tan chảy.

5. Mocha đá

Vào mùa hè, hãy thưởng thức một ly mocha đá, sự kết hợp của ca cao giàu chất chống oxy hóa, cùng với sữa hạnh nhân và một chút si rô cây phong (maple syrup) tạo vị ngọt.

Bằng cách tự làm mocha đá của riêng bạn, bạn có thể kiểm soát lượng đường và calo chứa trong đó. Và đây là một điểm cộng khác cho thức uống này: Cà phê có thể giúp giảm nguy cơ mắc u ác tính theo nghiên cứu gần đây.

Nguyên liệu: (Dành cho 2 ly, mỗi ly khoảng 240ml)

30g bột ca cao không đường, chia làm 2 phần

240ml cà phê nóng

240ml sữa hạnh nhân vani không đường (hoặc sữa ít béo)

30g si rô cây phong, chia làm 2 phần

30g whipping cream

10g chocolate chips

Để làm si rô sô cô la, khuấy 15g bột ca cao vào cà phê nóng và để nguội. Tiếp theo, rót sữa hạnh nhân vào và thêm 15g muỗng si rô cây phong. Sau đó, trộn đều 15g bột ca cao với 15g si rô cây phong còn lại trong một chén nhỏ.

Khi thưởng thức, rưới xi-rô sô cô la xung quanh bên trong thành ly. Đổ đầy ly với đá và sau đó rót vào hỗn hợp cà phê. Xịt whipping cream lên trên và rắc chocolate chips để trang trí.

6. Nước dâu húng quế chanh

Lần này chúng ta sẽ không dùng chanh vàng mà thay vào đó là dùng chanh ta kết hợp với dâu tây, mật agave và húng quế để làm nên một ly nước giải khát màu hồng ngọt ngào.

Dâu tây và chanh cung cấp vitamin C mang lại nhiều lợi ích cho da và đóng vai trò quan trọng trong hệ thống miễn dịch. Lá húng quế sẽ mang đến một màu xanh mát mẻ cho thức uống và đồng thời tăng chất chống oxy hóa chống lão hóa.

Nguyên liệu: (Dành cho 8 ly, mỗi ly khoảng 120ml)

96g dâu tây, cắt nhỏ (cắt dư thêm một ít nữa để trang trí)

32g lá húng quế tươi, cắt nhỏ (cắt dư thêm một ít nữa để trang trí)

62g mật agave hoặc mật ong

64g nước cốt chanh tươi, thêm 2 lát chanh để trang trí

Bỏ vào trong nồi dâu tây, húng quế, mật agave và 70ml nước. Đun sôi và sau đó đun nhỏ lửa ở nhiệt độ trung bình thấp để dâu tây mềm, nấu từ 5 đến 10 phút. Để hỗn hợp nguội và sau đó lọc lấy nước vào bình. Thêm 400ml nước, nước cốt chanh và đá.

Cuối cùng thêm dâu tây, chanh và húng quế tươi đã cắt vào hỗn hợp nước để trang trí.

Zenda theo CNN

Chủ đề khác