VnReview
Hà Nội

Vì sao 'giang hồ mạng' Phú Lê bị bắt?

Sự việc Phú Lê bị công an bắt đang được cư dân mạng rất quan tâm. Theo một số nguồn tin, vụ việc này liên quan đến các mâu thuẫn cá nhân về việc bán hàng online.

Đường dây đánh bạc, ghi đề qua mạng của Khá 'bảnh' hoạt động như thế nào?

Phú Lê là ai?

Phú Lê tên thật là Lê Văn Phú, sinh ngày 13/8/1980 tại Yên Bái, hiện đang sống ở Hà Nội. Người này đã kết hôn và nổi tiếng trên mạng với một số MV ca nhạc theo tính chất tình anh em, giang hồ. Nội dung các MV này xoay quanh chủ đề mâu thuẫn giang hồ, tình anh em giang hồ vượt qua khó khăn... với lượt người xem rất lớn. Phú Lê cũng thường xuyên lên mạng xã hội để livestream nói về đạo lý giang hồ.

"Giang hồ mạng" Phú Lê

Kênh Youtube của Phú Lê hiện đang có 1,96 triệu lượt đăng ký. Ở đó, MV ca nhạc 'Đời là thế thôi' - ca khúc nằm trong bộ phim 'Chạm mặt giang hồ' của người này có 127 triệu lượt người xem - con số mơ ước với nhiều ca sĩ trên thị trường. Phú Lê cũng có mối quan hệ thân thiết với một số 'giang hồ mạng' khác như Khá Bảnh, Huấn hoa hồng, Dương Minh Tuyền...

Vì sao Phú Lê bị công an bắt?

Sáng 6/8, nhiều thông tin cho rằng Phú Lê đang bị điều tra vì hành hung, đe dọa người khác. Theo lời người tố cáo trong vụ việc là Đ. (Hoàng Mai, Hà Nội) thì chị và gia đình bị một số người được cho là đàn em của vợ chồng Phú Lê đe dọa, đánh và hẹn ra một số địa điểm để 'xử'.

Nguyên nhân của vụ việc được Đ. kể lại là từ năm 2017 chị và vợ chồng Phú Lê có cùng làm phim để bán hàng online. Ban đầu Đ. làm một số video miễn phí nhưng sau đó không làm nữa và bán hàng riêng. Sau khi không làm việc chung, thì vợ của Phú Lê liên tục có lời lẽ xúc phạm, thậm chí đe dọa chị Đ. trên mạng xã hội.

Người nhà chị Đ. nhập viện ngày 3/8

Theo lời Đ., ngày 2/8, vợ của Phú Lê cùng gần 20 taxi và những người khác cầm theo vũ khí sang Đông Anh tìm chị. Đ. sau đó báo công an và nhóm người trên bỏ đi.

Sau đó, đến ngày 3/8 có 2 đối tượng bịt khẩu trang vào nhà Đ. và hành hung dì và mẹ của chị. Sau khi gây án, 2 người này có đe dọa rằng bảo Đ. không được chạm đến 'anh chị tao' nếu không sẽ bị giết.

Hiện tại phía cơ quan chức năng chưa lên tiếng về vụ việc nhưng theo một số nguồn tin thì Phòng cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã xác minh. Vợ chồng Phú Lê cùng một số đàn em đã bị triệu tập.

T.T

Chủ đề khác