VnReview
Hà Nội

Dynamite của BTS phá kỷ lục YouTube với 101 triệu view sau 24 giờ

MV ca nhạc mới nhất Dynamite của nhóm nhạc nam BTS đã chính thức phá kỷ lục trước đó How You Like That của BlackPink khi đạt số lượt xem cao nhất trên YouTube chỉ sau 24 giờ.

Có vẻ như ngay cả đại dịch cũng không đủ sức xóa nhòa sức ảnh hưởng của các nhóm nhạc K-pop nổi tiếng. Mới đây nhóm nhạc nam đình đám Hàn Quốc BTS vừa bất ngờ lập kỷ lục thế giới khi thu về hơn trăm triệu lượt xem trên YouTube trong vòng 24h sau khi phát hành single mới nhất "Dynamite".

Bản thân BTS cũng từng giữ kỷ lục đạt 74,6 triệu lượt xem vào tháng 4 năm ngoái. Tuy nhiên ngôi vị quán quân trước đó phải kể đến MV ca nhạc "How You Like That" của BlackPink với 86,3 triệu lượt xem chỉ sau 24 giờ.

Theo trang Variety, MV ca nhạc Dynamite của BTS đã thu hút khoảng 101,1 triệu lượt xem trong khoảng thời gian đó, tức vượt khoảng 15 triệu lượt xem so với BlackPink.

Sở dĩ Dynamite có thể thành công lớn như vậy là vì đây là bài hát đầu tiên của nhóm BTS được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh. Và sự mới lạ đó có lẽ đã thu hút đông đảo người nghe hơn vì sự tò mò đối với một nhóm nhạc Châu Á hát tiếng Anh. Ngoài ra, bài hát cũng được phát hành vào một thời điểm khác biệt hoàn toàn so với tiêu chuẩn giải trí của Hàn Quốc.

Sự mở rộng phạm vi tiếp cận và thời điểm tung MV bất ngờ được cho là những yếu tố giúp MV này đạt thành công ngoài mong đợi.

Tiêu chuẩn vàng của YouTube nhiều năm trở lại đây là số lượt xem trong vòng 24 giờ kể từ khi một video được đăng tải. Và không ngạc nhiên khi các MV ca nhạc của các nhóm nhạc K-pop lại thường thống trị các bảng xếp hạng vì họ có rất nhiều fan hâm hộ trên khắp thế giới.

Tiến Thanh

Chủ đề khác