VnReview
Hà Nội

Bao cao su tái chế gây bão cộng đồng mạng nước ngoài

Tin cảnh sát Việt Nam đã tịch thu ước tính khoảng 345.000 bao cao su đã qua sử dụng được làm sạch và bán lại như mới được nhiều trang tin tức lớn trên thế giới như CNN, BBC, Reuters, CBS… đăng lại. Sau khi chia sẻ trên mạng xã hội, thông tin này thu hút hàng ngàn lượt tương tác với mỗi bài đăng.

Bao cao su tái chế gây bão cộng đồng mạng nước ngoài

Ảnh chụp màn hình bình luận trên fanpage Reuters. Người dùng Facebook nói rằng bức ảnh gif nói trên sử dụng trong bối cảnh này không gì phù hợp bằng.

Phần lớn người dùng Facebook khi tiếp cận thông tin bao cao su đã qua sử dụng tái chế để dùng đều sốc. Người dùng Tina Hickman hẳn bức xúc với fanpage BBC khi đăng tin này vào thời điểm không phù hợp nên nhắc nhở hẳn bằng chữ in hoa rằng: "Làm ơn, BBC. Không phải vào lúc uống trà". Tương tự, người dùng Alissa Savory bình luận dưới bài đăng của fanpage Reuters rằng cô đã không thể tiếp tục ăn sáng. Còn người dùng có nick Hades Illum trên fanpage trang Straitstimes thốt lên: "Bố khỉ! Hình ảnh chết tiệt này chắc chắn làm hỏng vòng hành tây đông lạnh tôi đang định rán". Một số người kinh hãi không thể tưởng tượng nổi nếu vớ phải chiếc bao cao su mà người khác đã sử dụng.

Bao cao su tái chế gây bão cộng đồng mạng nước ngoài

Bao cao su tái chế gây bão cộng đồng mạng nước ngoài

Bản tin bao cao su tái chế được các hãng truyền thông lớn trên thế giới đưa lại

Tuy nhiên, sau khi trải qua cảm giác sốc ban đầu, nhiều người đã trấn tĩnh lại và "bung lụa" khả năng hài hước của mình về khái niệm tái chế. Người dùng có nick Zoran Vresnik của fanpage RT (báo Nga Russia Today) cảm thán: Một sáng kiến thân thiện với môi trường. Rùa biển sẽ cám ơn họ. Các bình luận kiểu: Bà ấy (người phụ nữ bị phát hiện đang tái chế bao cao su) nên được thưởng về hành vi bảo vệ môi trường, trong khi những người khác "tin vào tái chế nhưng tái chế bao cao su đưa tái chế đi quá xa", hay "năm 2020 không thể kỳ quặc hơn", "Internet hôm nay như thế là đủ lắm rồi"…

Chỉ một mẩu tin nhỏ này nhưng đã gây ra bao cảm xúc cho người dùng Internet quốc tế, vốn mong manh dễ vỡ, đồng thời để lại một câu hỏi mà hầu như ai cũng muốn biết (nhưng không có câu trả lời): Đó là số bao cao su đã qua sử dụng này lấy từ đâu?

Bao cao su tái chế gây bão cộng đồng mạng nước ngoài

Ngày 19/9, lực lượng liên ngành tỉnh Bình Dương đã phát hiện số lượng lớn bao cao su đã qua sử dụng đang được tái chế tại khu nhà trọ ở địa chỉ Tổ 4, Đường DX12, khu phố Hóa Nhựt, phường Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên.

Cho đến nay, theo tường thuật của báo chí trong nước, nguồn gốc bao cao su đã qua sử dụng không rõ từ đâu. Bà Phạm Thị Thanh Ngọc (SN 1987, quê ở Nghệ An), người bị phát hiện đang gia công tái chế bao cao su đã qua sử dụng, không bao bì, không ghi nhãn, khai nhận với cơ quan chức năng là cứ khoảng 30 ngày, bà lại nhận bao cao su đã qua sử dụng từ một người không rõ địa chỉ để súc rửa, phơi khô, phân loại.

Bao cao su đã qua sử dụng ẩn chứa rất nhiều nguy cơ. Nó đã chứa dịch tiết của người sử dụng nên nếu không được tiệt trùng kỹ có thể lây truyền các bệnh như viêm gan B, viêm gan C, lậu, thậm chí cả HIV.

Các cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Tuấn Phan

Chủ đề khác