VnReview
Hà Nội

Cardi B 'phát hoảng' khi học sinh lớp 6 ở Việt Nam nhảy trên nền nhạc của mình

Nữ rapper nổi tiếng người Mỹ - Cardi B vừa chia sẻ một đoạn video học sinh lớp 6 tại Việt Nam nhảy trên nền một bài hát với nội dung rất nhạy cảm của cô.

Khi Youtube, Facebook coi Phú Lê, Khá Bảnh là 'Người của công chúng'

Cụ thể hơn, trên trang Twitter hơn 14,7 triệu người theo dõi, nữ rapper nổi tiếng Cardi B đã chia sẻ một đoạn video 2 học sinh lớp 6 nhảy trên nền nhạc một ca khúc của cô. Theo như nội dung video thì 2 học sinh này biểu diễn tại trường THCS Lê Lợi (Hà Đông, Hà Nội) trước sự chứng kiến của rất nhiều học sinh khác. Đoạn video quay tại buổi lễ 'Vầng trăng yêu thương' tổ chức dịp Trung thu 2020 mới đây.

Điều đáng nói là nội dung bài hát mà 2 học sinh lớp 6 lấy làm nhạc nền vô cùng nhạy cảm với ngôn từ hết sức bậy bạ mà đến cả người trưởng thành nếu hiểu cũng cảm thấy 'đỏ mặt'. Đoạn video hiện đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Đây là lần đầu tiên Cardi B nhắc tới người hâm mộ Việt Nam trên Twiiter của cô.

Cardi B sau khi xem video tỏ ra rất lo lắng với việc 2 học sinh lớp 6 nhảy trên nền bài hát. Cô viết trên bài chia sẻ video: 'When they find out the lyrics imma be in trouble' (Tạm dịch: Khi họ hiểu lời bài hát, tôi sẽ gặp rắc rối). Chưa rõ 2 em học sinh khi nhảy trên nền ca khúc;có hiểu nội dung của nó là gì hay không nhưng nhảy rất nhiệt tình. Các em học sinh phía dưới cũng có khá nhiều người nhún nhảy theo đoạn nhạc sôi động.

Bài chia sẻ của Cardi B hiện đã nhận được hơn 1,7 triệu lượt xem video, hơn 2.000 bình luận, hơn 220.000 lượt thả cảm xúc. Phần đông bình luận từ fan nước ngoài đều tỏ qua quan ngại với nội dung video khi cho rằng bài hát không phải là bản nhạc phù hợp với các em học sinh THCS và sẽ gây ảnh hưởng xấu tới tâm lý của các em. Ngay cả tại Mỹ  - nơi ca khúc ra đời thì nhiều phụ huynh cũng không hài lòng khi thấy con nghe bài hát này.

Một số bình luận khác của cư dân mạng tỏ ra 'kinh ngạc' trước sự 'chịu chơi' của các em học sinh lớp 6 trong đoạn video kể trên. Tuy nhiên, cũng có những người Mỹ thắc mắc tại sao những người trong video không đeo khẩu trang, không thực hiện giãn cách xã hội mà không biết rằng dịch bệnh Covid-19 ở Việt Nam đang được kiểm soát tốt.

Bài hát trong clip là một bài hát rất nổi tiếng của Cardi B khi đã có hơn 228 triệu lượt xem MV trên Youtube. Ca khúc này từng đứng vị trí No.1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Tuy nhiên, nội dung của nó chỉ nói về tình dục, ngôn từ vô cùng nhạy cảm và gần như không có câu nào không chứa từ ngữ 'người lớn'. Việc các em học sinh nhỏ tuổi sớm tiếp xúc và vui đùa trên một ca khúc nhạy cảm như vậy là không nên.

Có thể cả thầy cô duyệt tiết mục văn nghệ và chính các em học sinh không hiểu nội dung ca khúc này. Tuy nhiên, sự việc cũng là một dịp để nhà trường và các em học sinh cẩn thận hơn trong việc lựa chọn các tiết mục văn nghệ để biểu diễn.

T.T

Chủ đề khác