VnReview
Hà Nội

Tân Thứ trưởng 8x Nguyễn Huy Dũng từng là học sinh chuyên Toán, sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội

Hôm qua, ngày 17/11/2020, Bộ TT&TT đã tổ chức công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm ông Nguyễn Huy Dũng, 37 tuổi, Cục trưởng Cục Tin học hóa giữ chức Thứ trưởng Bộ TT&TT.

Theo trang web chính thức của Bộ TT&TT, ông Nguyễn Huy Dũng là cựu học sinh Khối Phổ thông chuyên Toán - Đại học Sư phạm Hà Nội, cựu sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội, nhận học bổng toàn phần của Đại học NTU Singapore chuyên ngành Công nghệ thông tin. Năm 2010, ông là một trong 10 gương mặt thanh niên tiêu biểu nhận Giải thưởng Quả cầu Vàng do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo và Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn chúc mừng tân Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo và Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn chúc mừng tân Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng. Ảnh: MIC

Trước khi được bổ nhiệm chức vụ Thứ trưởng, ông Nguyễn Huy Dũng có quá trình công tác 13 năm tại Bộ TT&TT (trước đó là Bộ Bưu chính, Viễn thông), lần lượt trải qua các vị trí: Chuyên viên, Phó Trưởng phòng, hàm Trưởng phòng, Thư ký Lãnh đạo Bộ, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin, Cục trưởng Cục An toàn thông tin và Cục trưởng Cục Tin học hoá.

Phát biểu tại buổi lễ, tân Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng nói: "Ngày hôm nay là một dấu mốc mới trong quá trình công tác của tôi. Khi còn đi học, tôi đã rất xúc động mỗi lần đứng chào cờ và hát quốc ca. Lớn lên khi trở thành sinh viên và đi học ở nước ngoài, trong tôi luôn thôi thúc khát vọng muốn về nước để làm việc. Tôi thực sự đã có thể trở thành một nhà khoa học hay một doanh nhân nhưng lúc đó tôi nghĩ rằng nếu trở thành một nhà khoa học thì có thể trở thành một nhà khoa học giỏi và Việt Nam có hàng triệu nhà khoa học giỏi. Nếu trở thành một doanh nhân thì chắc tôi chỉ trở thành một doanh nhân trung bình. Tôi nghĩ rằng nếu trở thành một công chức thì tôi có thể đóng góp được nhiều hơn cho đất nước, cho xã hội". Tân Thứ trưởng cam kết luôn làm việc với tinh thần "một lòng một dạ làm việc cần cù vì sứ mệnh đưa công nghệ vào mọi ngõ ngách của cuộc sống và làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn nhờ công nghệ".

Ông Nguyễn Huy Dũng là người tham mưu, chủ trì biên tập và tổ chức triển khai Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030.

Minh Hương

Chủ đề khác