VnReview
Hà Nội

Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà được khen xinh xắn nhưng lại bị chê thi ứng xử kém

Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà được đánh giá xinh xắn, có vẻ đẹp hiền lành trẻ trung nhưng câu trả lời trong phần thi ứng xử lại bị chê.

Ảnh bikini thí sinh hoa hậu Việt Nam 2020 bị chê photoshop quá đà, ý tưởng bắt chước show Victoria's Secret

Tối 20/11, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 đã chính thức tìm ra chủ nhân của vương miện với ngôi vị cao nhất thuộc về cô gái người Thanh Hóa - Đỗ Thị Hà. Người đẹp xứ Thanh không được đánh giá quá cao khi cuộc thi khởi tranh ở những vòng đầu tiên nhưng càng ngày càng nổi bật và đạt được những kết quả cao trong các phần thi phụ.

Đỗ Thị Hà sinh năm 2001, đang theo học Đại học kinh tế quốc dân, ngành Luật kinh doanh, quê ở Thanh Hóa. Cô cao 1m75, số đo hình thể 80-60-93. Ngoài chinh phục ngôi vị hoa hậu, Đỗ Thị Hà còn nhận giải thưởng Người đẹp truyền thông cũng như góp mặt trong top 5 của hai giải thưởng gồm người đẹp biển và người đẹp thời trang.

Ảnh đời thường của tân Hoa hậu Việt Nam 2020

Sau khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2020, Đỗ Thị Hà nhận giải thưởng 350 triệu đồng, vương miện, quyền trượng và ghế đăng quang. Đỗ Thị Hà được đánh giá cao ở ở ngoại hình với chiều cao ấn tượng và gương mặt xinh xắn, đáng yêu khi trang điểm nhẹ; sành điệu, cá tính khi trang điểm đậm. Cô cũng có làn da trắng hồng, gương mặt biết cười, ngũ quan nhỏ nhắn, ưa nhìn. Đỗ Thị Hà thu hút người xung quanh bởi vẻ ngoài ngọt ngào, dịu dàng.

Tuy nhiên, trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020, phần thi ứng xử của Đỗ Thị Hà được đánh giá là chưa thuyết phục và có người còn cho rằng kém nhất trong top 5. Cụ thể, câu hỏi trong đêm chung kết của tân Hoa hậu Việt Nam là: 'Nếu trở thành Hoa hậu Việt Nam 2020, bạn có nghĩ mình là hình tượng cho giới trẻ không'. Đỗ Thị Hà trả lời: 'Nếu trở thành Hoa hậu Việt Nam 2020, tôi nghĩ mình là một người đã mang đủ những phẩm chất, những yếu tố cần và đủ của con gái Việt Nam. Và dù có trở thành hình mẫu của giới trẻ Việt Nam hay không, thì tôi luôn phải là người truyền cảm hứng cho giới trẻ. Và tôi, sẽ làm được điều đó'.

Phần trả lời của Đỗ Thị Hà bị nhiều khán giả cho rằng không thoát ý, lắp từ và quá trình diễn đạt còn ấp úng, không tự tin. Nhiều bình luận viết rằng người đẹp xứ Thanh 'ứng xử kém nhất trong top 5', 'trả lời ứng xử hơi kém do run', 'trả lời không được gì hết mà cũng đoạt hoa hậu', 'Hà đẹp thật nhưng ứng xử thì chịu luôn',... Tuy nhiên, cũng có một số quan điểm ủng hộ phần thi của Đỗ Thị Hà và cho rằng 'Chọn hoa hậu đầu tiên phải có nhan sắc, thứ hai mới đến trí tuệ. Việc trả lời ứng xử hay hay dở phụ thuộc vào nhiều yếu tố'.

Trong phần thi ứng xử của top 5, nhiều khán giả cũng đánh giá chỉ có thí sinh Huỳnh Nguyễn Mai Phương là tốt, 4 người còn lại là khá kém. Khi được hỏi về hạn hán, thiên tai là cách 'trả thù' của thiên nhiên với con người, Mai Phương cho rằng: 'Mẹ thiên nhiên luôn yêu thương con người chúng ta. Nhưng buồn thay, chỉ vì lòng tham vô đáy, chúng ta đã vô tình khai thác quá nhiều, làm đau mẹ thiên nhiên. Không ai khác, chúng ta phải chịu trách nhiệm với hành động của mình. Nhưng vẫn còn thời gian cho chúng ta cứu chữa mọi thứ'. Mai Phương không nằm trong top 3 chung cuộc và giành danh hiệu Người đẹp Nhân ái.

Đỗ Thị Hà tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020

Tân Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà được đánh giá là người có nhan sắc và hình thể đẹp. Trong đêm chung kết, cô nổi bật với phần thi áo dài khi thể hiện được nét nữ tính, nụ cười đẹp dịu dàng của người con gái Việt Nam.

Đỗ Thị Hà từng tiết lộ rằng gia đình không khá giả và để tham dự Hoa hậu Việt Nam 2020 người đẹp xứ Thanh thắt chặt chi tiêu, váy áo đi mượn hoặc thuê. Cô giấu bố mẹ để đăng ký tham gia thi nhan sắc và đến vòng bán kết mới gọi điện về báo cho gia đình.

Tân Hoa hậu Việt Nam 2020 chia sẻ với báo chí trước đêm chung kết: 'Tôi may mắn có đôi chân dài so với tỷ lệ người, tôi nghĩ đó là lợi thế lớn ở cuộc thi nhan sắc. Tôi sẽ tận dụng ưu điểm để bước đi thật đẹp và thần thái nhất. Ngoài chiều cao, vóc dáng thanh mảnh, tôi cũng tự tin vào nụ cười được nhận xét tỏa nắng của mình'.

T.T

Chủ đề khác