VnReview
Hà Nội

Jason Nguyễn là ai? Đã xây dựng vỏ bọc giàu có, tài giỏi trên mạng xã hội như thế nào trước khi bị bắt vì tội lừa đảo?

CEO Jason Nguyễn - người vừa bị bắt vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản từng thường xuyên đưa các bài viết chia sẻ kinh nghiệm làm giàu lên mạng xã hội.

Hàng chục học sinh ở Hà Nội bị lừa đảo, chiếm đoạt điện thoại, ví tiền

Jason Nguyễn là ai?

Jason Nguyễn tên thật là Nguyễn Khánh Nguyên, 32 tuổi và là người đại diện của TNHH MTV Boowoo có trụ sở tại quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Người này từng du học tại Singapore và cũng là CEO của một số công ty nổi tiếng.

Jason Nguyễn từng có thời gian làm quản lý cho một hot girl nổi tiếng, được nhiều người biết đến và thường xuyên chia sẻ các bài viết về kinh nghiệm khởi nghiệm, làm giàu lên mạng xã hội. Người này được nhiều người trong showbiz biết đến và có lối sống sang chảnh, liên tục du lịch tại nhiều quốc gia trên thế giới như Phần Lan, Pháp, UAE, Anh, Singapore...

Trên mạng xã hội, Jason Nguyễn thường xuyên khoe lối sống 'tiêu tiền như nước' của mình với những bộ quần áo đắt tiền và thường mua hàng của các thương hiệu lớn như Gucci, Fendi, Adidas, Dior... Trang Instagram của anh có 142.000 người theo dõi trong khi Facebook cũng có hơn 130.000 người quan tâm.

Không những vậy, Jason Nguyễn cũng từng xuất hiện tại các sự kiện giải trí lớn như Vietnam International Fashionweek 2017, We Choice Award 2019, The Face 2018… Hồi đầu năm nay, người này từng khiến mạng xã hội 'chao đảo' với bài viết: 'Một triệu đô có thật sự khó kiếm?'.

Trong đó, Jason Nguyễn viết: 'Làm ra một triệu đô không khó, nhưng sẽ rất vất vả nếu ngay từ vạch xuất phát bạn chỉ chăm chăm nhắm đến nó. Hãy bắt đầu từ những thứ, những cột mốc nhỏ nhất. Mình từng làm những công việc bình thường chỉ để có 10 USD, 100 USD, sau đó thử sức với những dự án 1.000 USD, 10.000 USD. Cho đến khi có được sự tin tưởng và kinh nghiệm cũng như sự dạn dĩ, mình mới thật sự tự tin làm những project 100.000 USD, 500.000 USD và 1-2 triệu USD... Một triệu đô 10 năm trước với chính mình còn là chuyện không tưởng, nhưng giờ mình đã làm được, thậm chí nhiều hơn như thế'.

Jason Nguyễn cũng cho biết bản thân từng thất bại nhiều lần rồi bắt đầu lại. Người này chia sẻ rằng bản thân thường làm việc 18 tiếng mỗi ngày và liên tục khuyên người trẻ mạnh dạn khởi nghiệp.

Jason Nguyễn bị bắt về tội lừa đảo

Mới đây, công an thành phố Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam với Nguyễn Khánh Nguyên (tức Jason Nguyễn) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cơ quan chức năng cho biết Jason Nguyễn quen một người đàn ông nước ngoài có tên Philip Leigh Mckenzie. Sau khi biết Philip có nhu cầu mua găng tay y tế để bán cho khách nước ngoài, Nguyên đã nói mình có nhà máy sản xuất găng tay y tế mang nhãn hiệu Boowoo Glove.

Sau đó, Nguyên dàn dựng việc mình có nhà máy sản xuất găng tay y tế bằng cách copy hình ảnh trên internet và tạo dựng một số hình ảnh về công đoạn sản xuất, thành phẩm. Người này còn thuê kho, mua hơn 10 thùng găng tay y tế, đóng gói nhãn hiệu hoặc đóng hộp rỗng rồi quay video để chứng minh cho khách hàng.

Ngày 6/8, ông Philip ký hợp đồng đặt mua 10 triệu hộp găng tay y tế mang nhãn hiệu Boowoo Glove và chuyển vào tài khoản của công ty TNHH MTV Boowoo 57 tỷ đồng.

Khoảng 2 tuần sau khi ký hợp đồng, ông Philip yêu cầu Nguyên giao 2 container hàng để chuyển cho khách tại Mỹ. Tuy nhiên, sau đó Jason Nguyễn không có hàng để giao nên đã trốn tránh và rồi bị khởi kiện.

Theo khoản 4, điều 174, Bộ luật hình sự 2015, trường hợp phạm tội của Jason Nguyễn là chiếm đoạt tài sản có trị giá từ 500 triệu đồng trở lên. Tội này sẽ bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân.

T.T

Chủ đề khác