VnReview
Hà Nội

Thời tiết Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đêm giao thừa Tết Dương lịch 2021

Theo thông tin từ trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, nhiệt độ Hà Nội đêm giao thừa sẽ chỉ từ 7 - 10 độ, trời rét đậm, rét hại.

Lịch nghỉ Tết âm lịch 2021: Người lao động được nghỉ bao nhiêu ngày, thời gian nào?

Sáng 31/12, không khí lạnh mạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh phía Bắc, Bắc Trung bộ và phần phía Bắc của Nam Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7-8, giật cấp 10, biển động mạnh.

Trong chiều 31/12, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác của Nam Trung Bộ. Điều này dẫn tới việc các tỉnh thuộc khu vực Trung và Nam Trung bộ có mưa, mưa vừa, mua to. Tại các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ thời tiết sẽ rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 6-9 độ, vùng núi 3-6 độ, vùng núi cao dưới 0 độ và có khả năng cao xảy ra băng giá và sương muối; ở các tỉnh Trung Trung Bộ trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ; các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên trời chuyển lạnh, có nơi chuyển rét; ở Nam Bộ trời chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, khu vực Hà Nội trong đêm giao thừa sẽ chỉ có nhiệt độ từ 7 - 10 độ, trời không mưa nhưng sẽ rét đậm. Các chuyên gia nhận định đêm nay và rạng sáng mai (1/1/2021) sẽ là đỉnh điểm của đợt rét đậm, rét hại lần này. Đến ngày 3/1, khu vực miền Bắc mới tăng nhiệt độ trở lại. Tuy nhiên, đến ngày 5/1 thì một đợt không khí lạnh mới sẽ xuất hiện và kéo theo trạng thái rét buốt quay trở lại.

Đối với khu vực thành phố Hồ Chí Minh, đêm giao thừa sẽ có thời tiết se lạnh, trời không mưa và nhiệt độ từ 20 - 23 độ C.

Đợt rét đậm, rét hại hiện tại ở miền Bắc có cường độ mạnh tương đương với đợt rét kỷ lục năm 2016. Tuy nhiên, đợt rét này có xu hướng là rét khô, nhiệt độ ban đêm xuống rất thấp nhưng ban ngày lại nắng, nhiệt độ cao, có thể lên đến 15 - 16 độ C.

T.T

Chủ đề khác