VnReview
Hà Nội

Ai là triệu phú mở màn 2021 ấn tượng: Phượt thủ Trần Đặng Đăng Khoa trả lời xuất sắc 14 câu hỏi

Trần Đặng Đăng Khoa - phượt thủ nổi tiếng với chuyến đi xe máy xuyên lục địa từ tháng 6/2017 đến tháng 4/2020 là người thứ 2 trả lời đúng 14 câu hỏi ở chương trình 'Ai là triệu phú'.

Tối 5/1, số 'Ai là triệu phú' đầu tiên của năm mới 2021 đã được phát sóng. Đây lần đầu tiên 'Giáo sư Xoay' Đinh Tiến Dũng đảm nhận vai trò MC của chương trình. Người chơi của số 'Ai là triệu phú' này là Trần Đặng Đăng Khoa - nam phượt thủ sinh năm 1987 nổi tiếng với chuyến đi xuyên lục địa bằng xe máy trong 3 năm.

Trong chương trình, Trần Đặng Đăng Khoa đã vượt qua được 14 câu hỏi và là người đầu tiên trả lời câu hỏi thứ 15 trong suốt lịch sử 'Ai là triệu phú'. Ở đó, anh dễ dàng vượt qua 7 câu hỏi đầu tiên mà không mất sự trợ giúp nào. Đến câu số 8, Trần Đặng Đăng Khoa phải dùng đến 2 sự trợ giúp để vượt qua câu hỏi: 'Ngày 19/11 hàng năm là ngày gì?' với đáp án là B 'Ngày toilet thế giới'.

Trần Đặng Đăng Khoa tại chương trình 'Ai là triệu phú'

Ở câu số 10, với câu hỏi: 'Trong Lễ Hiển Linh (Epiphany) 2019, Tổng thống Nga Putin đã thực hiện nghi thức gì?' anh đã phải chọn sự trợ giúp gọi điện thoại cho người thân để tìm ra đáp án đúng là B 'Ngâm mình dưới hồ băng'. Trong câu hỏi thứ 14 với nội dung: 'Ngày 10/3 âm lịch hàng năm được chính thức quy định là ngày Quốc lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vào triều đại nào trong lịch sử nước ta?', Đăng Khoa phải dùng sự trợ giúp của bạn đồng hành để trìm ra đáp án là C 'Nhà Nguyễn'.

Khi vượt qua câu hỏi thứ 14, Đăng Khoa trở thành người thứ 2 trong suốt lịch sử của 'Ai là triệu phú' làm được điều này. Người đầu tiên là anh Lê Anh trong chương trình được phát sóng tháng 9/2008. Đến câu thứ 15, câu hỏi của anh là: 'Những vần thơ 'Trường Sơn chí lớn ông cha/Cửu Long lòng mẹ bao la sóng trào' nằm trong tác phẩm nào của nhà thơ Lê Anh Xuân?'. Đăng Khoa trả lời là A 'Dáng đứng Việt Nam' trong khi đáp án đúng là B 'Nguyễn Văn Trỗi'. Anh ra về với số tiền thưởng 22 triệu đồng và trở thành người đầu tiên của 'Ai là triệu phú' trả lời câu hỏi thứ 15. Cách đây hơn 12 năm, anh Lê Anh khi đọc câu hỏi số 15 đã xin dừng cuộc chơi để bảo toàn tiền thưởng.

Trần Đặng Đăng Khoa là một phượt thủ, travel blogger nổi tiếng khi thực hiện chuyến đi bằng xe máy vòng quanh thế giới từ ngày 1/6//2017. Anh chia sẻ trong hành trình hơn 1.000 ngày đi phượt của mình đã đến được tất cả các châu lục trên thế giới gồm châu Á, châu Âu, Nam Mỹ, Bắc Mỹ, Úc, Nam Cực và châu Phi.

Anh viết trong tâm sự trong bài đăng kỷ niệm 1.000 ngày hành trình của mình: '1.000 ngày là hơn 1.000 câu chuyện khác nhau, hơn 1.000 địa danh, con người, văn hóa nhiều không kể xiết ở khắp các nơi trên hành tinh nhỏ bé cô đơn này. Hành trình vạn dặm lăn bánh từ những sa mạc ở Trung Đông, đến những đất nước trên dãy Andes Nam Mỹ. Từ những quốc đảo ngoài khơi Caribbean đến Ấn Độ Dương ở châu Phi. Từ những thành phố xa hoa tráng lệ ở hai bờ nước Mỹ rộng lớn khủng khiếp hay xứ Tây Âu, đến những ngôi làng nhỏ bé xinh xinh ở Đông Âu. Từ những xứ sở băng tuyết lạnh giá ở Nam Cực đến những cánh rừng rậm ở Amazon'.

Trần Đặng Đăng Khoa ở Paris (Pháp)

Trần Đặng Đăng Khoa tại Greenland

Trần Đặng Đăng Khoa tại bãi muối;Salar de Uyuni (Bolivia)

Trần Đặng Đăng Khoa tại đảo Nam (New Zealand)

Trần Đặng Đăng Khoa tại Nepal

Chàng trai sinh năm 1987 ở Tiền Giang, cựu sinh viên khoa cựu sinh viên Khoa Kinh tế đối ngoại khóa 5 của Trường Đại học Kinh tế - Luật thành phố Hồ Chí Minh này cũng cho biết trong suốt hành trình đã hoàn thành chặng đường khoảng 80.000 km, qua 65 quốc gia, băng qua lại đường xích đạo 8 lần. Anh đến những nước phát triển ở Bắc Âu, Tây Âu, Bắc Mỹ và qua cả những nơi nghèo khó tại châu Phi, Trung Mỹ, rồi vùng Trung Đông, Nam Mỹ, châu Đại Dương, những nơi xa xôi hẻo lánh như Amazon, Greenland hay đảo Svalbard ở sát Bắc Cực, xuống nơi tận cùng thế giới ở Patagonia rồi xuống luôn cả châu Nam Cực.

Trên chiếc xe biển số 63H-6736, khi đi qua các quốc gia anh phải tự lo các vấn đề về visa, bảo hiểm, bằng lái và các loại giấy tờ khác theo yêu cầu của từng nước. Cùng với đó, Đăng Khoa cũng phải đối mặt với các vấn đề về thời tiết, chuẩn bị tinh thần cho nguy cơ tai nạn, bị cướp, bị ốm trên đường.

Đến tháng 4/2020, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, biên giới các quốc gia đóng cửa nên Trần Đặng Đăng Khoa bị kẹt ở Mozambique. Thời điểm đó, anh còn dự định đi khám phá châu Phi rồi sau đó vòng lại châu Á và về Việt Nam. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị thay đổi và anh phải tìm cách về nước sớm hơn dự định. Tháng 6/2020, Trần Đặng Đăng Khoa về nước an toàn và kế thúc 1.111 ngày khám phá thế giới.

T.T

Chủ đề khác