VnReview
Hà Nội

Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán 20201: Miền Bắc rét đậm, rét hại trước Tết

Các chuyên gia nhận định thời tiết trong dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021 sẽ ổn định trên phạm vi cả nước, ngoại trừ Trung Trung bộ có thể có mưa nhỏ.

Thời tiết Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đêm giao thừa Tết dương lịch 2021

Theo nhận định của các chuyên gia, trước Tết Nguyên đán 2021, khoảng đầu tháng 2 miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh mạnh, có thể gây rét đậm, rét hại. Sau đó, trong những ngày Tết, thời tiết sẽ tốt dần lên.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Khí hậu, Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia trả lời VTC cho biết: 'Sang tháng 2 các tỉnh miền Bắc khả năng xuất hiện khoảng 8 - 10 ngày rét đậm nữa. Khoảng thời gian trước Tết Ông Công, Ông Táo (trước 23 tháng Chạp, tức 4/2/2021), vùng núi rét đậm, rét hại, khu vực đồng bằng xấp xỉ mức rét đậm.

Những ngày trước và sau Tết Nguyên đán (10 - 14/2), không khí lạnh có cường độ trung bình, nền nhiệt ở Bắc Bộ ở ngưỡng trời rét, vùng núi rét đậm. Thời tiết dịp Tết được nhận định ổn định trên phạm vi toàn quốc, ngoại trừ Trung Trung Bộ có thể có mưa nhỏ do tác động của gió Đông Bắc'.

Với việc xuất hiện không khí lạnh mạnh, khả năng cao miền Bắc sẽ xuất hiện rét đậm, rét hại trong khoảng thời gian trước Tết, vùng núi nhiệt độ có thể xuống dưới 10 độ C. Sau đó, khi không khí lạnh yếu đi thì dịp Tết Nguyên đán miền Bắc sẽ ấm dần lên nhưng vùng núi vẫn có khả năng xảy ra rét đậm, rét hại. Khu vực miền Trung cũng sẽ chịu ảnh hưởng của không khí lạnh trước Tết nên sẽ xảy ra mưa, bắc Trung bộ có thể sẽ rét, trung Trung bộ se lạnh. Các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên thời tiết ổn định trong suốt dịp Tết năm nay.

Cùng với đó, các chuyên gia cũng dự báo trong khoảng thời gian từ 28/1 đến đầu tháng 2, Bắc bộ sẽ đón một đợt không khí lạnh, thời tiết chuyển rét đậm, vùng núi có nơi rét hại.

T.T

Chủ đề khác