VnReview
Hà Nội

Hướng xuất hành năm Tân Sửu 2021 để gặp nhiều may mắn, tài lộc

Theo tục lệ của người Việt Nam, cuối năm chúng ta sẽ xem hướng để đầu năm xuất hành gặp nhiều may mắn, tài lộc đầy nhà, sức khỏe mọi người dồi dào...

Thời tiết ngày 30 Tết Tân Sửu 2021 các vùng trên cả nước

Hướng xuất hành đầu năm 2021

Ngày mùng 1 Tết là thời điểm bắt đầu một năm mới và được xem là thời điểm trời đất giao hòa. Ngày đầu tiên của năm Tân Sửu 2021 (12/2) là ngày Tân Mão, ngũ hành Mộc, sao nữ. Vì vậy, bạn nên xuất hành về hướng Tây Nam nếu muốn cầu tiền bạc, may mắn, hỷ khách.

Giờ tốt để xuất hành vào ngày mùng 1 Tết Tân Sửu 2021 là Giờ Tý (23h-1h sáng), Sửu (1h - 3h) , Thìn (7h -9h), Ngọ (11h - 13h), Mùi (11h-15h). Trong đó, giờ Tý xuất hành để được mọi điều tốt lành, nhà cửa yên lành; giờ Sửu để gặp nhiều may mắn, chăn nuôi thuận lời; giờ Thìn để buôn bán có lợi, phụ nữ có tin vui, mọi điều hòa hợp; giờ Ngọ để mọi điều tốt lành, nhà cửa yên ấm, giờ Mùi để gặp mọi điều may mắn.

Ngày mùng 2 Tết Tân Sửu 2021 (13/2) là hành Thủy với Hỷ thần hướng Chính Nam và Tài thần hướng Chính Tây. Vì vậy, khi xuất hành bạn nên chọn các hướng này. Các giờ để xuất hành vào ngày mùng 2 Tết gồm Mão (5h - 07h), Tị (09h - 11h); Ngọ (11h-13h), Ngọ (11h-13h).

Trong đó, giờ Mão xuất hành để gặp may mắn, buôn bán thuận lợi, mọi việc hòa hợp, cầu bệnh sẽ khỏi; giờ Tị xuất hành để gặp mọi việc tốt lành, nhà cửa an lành, người xuất hành được bình yên; Giờ Ngọ xuất hành để gặp nhiều may mắn, chăn nuôi thuận lợi; giờ Ngọ xuất hành để chăn nuôi thuận lợi, gặp nhiều may mắn.

Ảnh minh họa

Ngày mùng 3 Tết Tân Sửu 2021 (14/2) là hành Thủy, xuất hành tốt, có quý nhân phù trợ, tài lộc thông suốt. Giờ xuất hành tốt của ngày này là giờ Dần (03h - 05h), giờ Thìn (07h - 09h), giờ Tị (09h - 11h), giờ Thân (15h - 17h). Hướng xuất hành của ngày mùng 3 Tết là Đông Nam hoặc Chính Tây.

Trong đó, giờ Dần xuất hành để buôn bán thuận lợi, phụ nữ có tin mừng, gia chủ may mắn; giờ Thìn xuất hành để nhà cửa yên ấm, mọi người bình an; giờ Tị xuất hành để chăn nuôi thuận lợi, gặp nhiều may mắn; giờ Thân xuất hành để mọi việc hòa hợp, mọi người trong nhà khỏe mạnh, buôn bán thuận lợi.

Lưu ý khi xuất hành

Khi xuất hành, bạn nên làm những việc tốt, có ích như đi chùa hay gặp gỡ người thân. Bởi lẽ, khi ra khỏi nhà đầu năm bạn chọn hướng tốt, giờ đẹp nhưng bản thân làm điều xấu xa thì mọi thứ chuẩn bị sẽ chẳng có ích lợi gì và còn mang lại khổ đau cho người khác.

Đồng thời, bạn không nên xuất hành vào ngày mùng 5. Người xưa thường có câu 'Mồng năm, mười bốn, hăm ba/ Đi chơi cũng thiệt nữa là đi buôn' với ý nghĩa đây là ngày đen đủi. Đầu năm, nhiều người thường tránh đi làm vào mùng 5 và thường chọn ngày mùng 6 để khởi đầu công việc là vì vậy.

Cùng với đó, khi ra khỏi nhà và đi chùa, bạn nên cầu phúc cho người thân, cầu trí tuệ cho các thành viên trong gia đình. Khi đến chùa, tuyệt đối bạn không được bẻ cành cây với ý nghĩa mang lộc về nhà.

T.T

Chủ đề khác