VnReview
Hà Nội

Khai báo y tế ở đâu sau khi từ quê lên Hà Nội và TP.HCM làm việc?

Người dân sau khi từ quê trở lại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh ăn Tết sẽ cần phải khai báo y tế theo quy định của từng địa phương.

Bí quyết đơn giản giảm số ca nhiễm Covid-19 của người Mỹ: Đeo khẩu trang

Theo Sở Y tế Hà Nội, người trở lại thành phố này sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sẽ đều phải khai báo y tế. Người dân có thể khai báo tại trạm y tế xã phường, hoặc khai báo y tế qua mạng tại đường link: antoancovid.vn/khaibao

Tuy nhiên, với những người từ vùng dịch Hải Dương đến Hà Nội thì phải chủ động khai báo bắt buộc với tổ y tế cộng đồng tại nơi cư trú. Người từ huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) đến Hà Nội phải chủ động khai báo, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, cách ly y tế bắt buộc, không được ra ngoài cộng đồng.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, người dân sau kỳ nghỉ Tết nếu về từ các tỉnh, thành phố đang có ổ dịch theo thông báo của Trung tâm Kiểm Soát bệnh tật TP (cập nhật trên trang thông tin điện tử hcdc.vn) thì phải khai báo y tế, liên hệ và thông báo cho chính quyền và y tế địa phương để được hướng dẫn giám sát y tế, xét nghiệm kiểm tra theo hướng dẫn. Nếu từ các tỉnh, thành phố khác về TP.HCM thì phải thực hiện khai báo trên trang tokhaiyte.vn.

Những người không thực hiện khai báo y tế theo quy định sẽ bị xử lý theo tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người theo điều 240 Bộ luật hình sự. Theo đó, mức phạt của hành vi này có thể lên đến 12 năm tù, bị phạt 100 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 - 5 năm.

T.T

Chủ đề khác