VnReview
Hà Nội

GC là ai mà có thể khiến MV của Sơn Tùng M-TP biến mất khỏi Youtube?

Drama 'mượn beat' của Sơn Tùng M-TP và một người làm nhạc có nickname GC đang được cộng đồng mạng rất quan tâm.

Hải Tú sau một đêm được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Việt Nam

Ngay sau khi MV 'Chúng ta của hiện tại' của Sơn Tùng M-TP biến mất khỏi Youtube, nhiều người đã tìm ra lý do ca sĩ của Việt Nam bị báo cáo vi phạm bài quyền từ một tài khoản có tên GC. Hiện tại, 'Chúng ta của hiện tại' đã không còn xuất hiện trên mạng xã hội video lớn nhất thế giới. Sơn Tùng M-TP vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức nào nhưng phía GC đã có bình luận của mình. Trang Youtube của GC cũng đã ngập tràn các bình luận đến từ Việt Nam.

Tình trạng MV 'Chúng ta của hiện tại' tối 22/2

Tuy nhiên, thông tin cá nhân của GC hiện tại rất ít bởi Instagram của anh 'trống trơn'. Cho đến nay, chúng ta mới chỉ biết được chàng trai này có tên thật là Gary, là một nhà sản xuất âm nhạc sống tại Liverpool, vương quốc Anh. GC là người chuyên sản xuất các beat nhạc thể loại pop, hiphop, R&B...

Đến đêm qua, kênh Youtube của GC có hơn 160.000 đăng ký nhưng sau đó nhanh chóng tăng lên hơn 170.000 khi cư dân mạng tìm kiếm người khiến MV 'Chúng ta của hiện tại' bị gỡ khỏi Youtube. Trang Facebook của anh không có bài đăng nào ngoại trừ một avatar còn trang Instagram hiện cũng không hiển thị bài đăng nào, có hơn 7,6 nghìn lượt theo dõi.

GC cũng có một website chuyên để bán beat nhạc với giá gần 30 USD mỗi bài ở định dạng mp3. Trước đây, anh có một công việc trong lĩnh vực ngân hàng nhưng sau đó nghỉ để tập trung vào âm nhạc. Đầu năm 2019, GC bước vào con đường làm nhạc chuyên nghiệp.

Các bài beat của GC thường lấy cảm hứng từ âm thanh trò chơi điện tử và các bộ truyện tranh Nhật Bản. Kênh Youtube của GC được lập từ tháng 6/2017 và đến hiện tại đã có tổng khoảng 37,9 triệu lượt xem. Một số đoạn beat của GC từng được các nghệ sĩ nổi tiếng sử dụng như rapper Nafla người Mỹ (gốc Hàn Quốc), nghệ sĩ Sirup người Nhật Bản. Ngoài ra, đoạn beat R&B All Night của anh khá nổi tiếng tại Trung Quốc.

Đêm qua, Instagram của GC vẫn còn một bài viết nhưng sau đó có rất nhiều bình luận bằng tiếng Việt với lời lẽ không hay, thiếu văn minh đã vào đó bình luận. Đến sáng nay, bài đăng này cũng đã không còn xuất hiện trên Instagram.

Trước đó, vào tối 22/2, khán giả khi truy cập MV 'Chúng ta của hiện tại' của Sơn Tùng M-TP thì nhận được thông báo 'video không còn khả dụng do GC khiếu nại bản quyền'. Nguyên nhân của vụ việc được cho là MV của nam ca sĩ Việt Nam có giai điệu giống với video Bruno Mars Type Beat 'IS YOU MINE' của GC.

Nhiều người cho rằng giai điệu trong 2 bản nhạc giống nhau ngay từ những nốt đầu tiên. Cách đây chưa lâu, khi trả lời một bình luận, GC đã cho rằng 'hai bản nhạc thực sự giống nhau. Bạn có nghĩ họ đạo ca khúc'. Hiện tại phía Sơn tùng M-TP vẫn chưa đưa ra bình luận nào về sự việc

T.T

Chủ đề khác