VnReview
Hà Nội

Vì sao bé gái 3 tuổi trèo được qua lan can cao 1,5 mét?

Khi bố mẹ đang tiễn khách ra về, bé N.P.H (SN 2018) đã trèo qua lan can cao khoảng 1,4 - 1,5 mét tại căn hộ của gia đình và sau đó rơi xuống dưới.

Tin nổi bật mạng xã hội Trung Quốc: Chồng phải trả hơn 178 triệu đồng cho vợ cũ tiền công nội trợ

Trong vụ việc một bé gái 3 tuổi trèo qua lan can nhà ở tầng 12A (tòa chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng) và được anh Nguyễn Ngọc Mạnh cứu khi rơi xuống đang có nhiều thông tin được sáng tỏ. Theo một số người dân sống tại tòa chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội, lan can các căn hộ ở đây cao khoảng 1,4 - 1,5 mét. Vì vậy, nhiều người không hiểu vì sao một cháu bé 3 tuổi có thể trèo qua lan can này.

Chiều nay (1/3), Công an quận Thanh xuân, Hà Nội cho biết bé gái trèo qua lan can xuống đúng lúc bố mẹ đang tiễn khách ra về. Theo đó, Trưởng Công an quận Thanh Xuân, Thượng tá Đinh Tuấn Thành cho biết gia đình bé N.P.H (SN 2018) có khách vào chiều 28/2. Đến khi khách ra về, bố mẹ xuống tiễn khách và để con lại một mình.

Theo VOV, ông Thành cho biết: 'Qua điều tra ban đầu, chúng tôi xác định, sau khi tiếp khách xong, bố mẹ bé gái cùng nhau ra tiễn khách xuống dưới. Trong lúc này, mặc dù gia đình đã lắp tấm lưới cao 1m ở lan can bảo vệ, cháu bé đã bấu vào tấm lưới này và trèo qua, sau đó bám vào bờ tường đến khi không còn sức thì rơi xuống. Khi nghe mọi người hô hoán, bố mẹ quay lại kiểm tra thì đã thấy cháu rơi xuống'.

Khi bé H. đang mon men ở lan can tầng 12A và mọi người xung quanh trông thấy la hét, anh Nguyễn Ngọc Mạnh, 31 tuổi, trú tại Đông Anh (Hà Nội), làm nghề tài xế, đã phản ứng rất nhanh, trèo lên mái tôn che cửa ở sảnh và kịp thời đỡ được cháu bé. Bé H. chỉ bị thương, hiện đang điều trị tại bệnh viện Nhi Trung ương và không ảnh hưởng đến tính mạng.

Lãnh đạo công an quận Thanh Xuân coi việc làm của anh Mạnh là 'điều thần kỳ' và rất đáng tuyên dương. Bí thư thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã có thư khen anh Nguyễn Ngọc Mạnh vì có hành động dũng cảm cứu cháu bé tại tòa nhà 60B, phố Nguyễn Huy Tưởng. Trong thư, bí thư thành ủy Hà Nội cho rằng đây là hành động nhân văn, dũng cảm khi anh Mạnh không nghĩ đến nguy hiểm của bản thân vì sự an nguy của bé H. Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh đã quyết định tăng bằng khen cho anh Mạnh cùng mức thưởng cho anh là gấp 3 lần mức lương cơ sở.

T.T

Chủ đề khác