VnReview
Hà Nội

Thơ Nguyễn gây tranh cãi vì 'xin vía học giỏi' từ búp bê Kumanthong

Mới đây, cư dân mạng đang tranh cãi gay gắt về clip của Youtuber Thơ Nguyễn có nội dung 'xin vía học giỏi' từ búp bê Kumanthong trên mạng xã hội TikTok.

Trước Sơn Tùng M-TP, một ca sĩ nổi tiếng cũng bị xóa MV khỏi Youtube vì bản quyền nhạc

Video 'cầu vía học giỏi' từ búp bê Kumanthong của Thơ Nguyễn được đăng tải vào ngày 27/2. Trước đó, cô cũng có đăng tải một video khác về búp bê Kumanthong vào ngày 25/2.

Trong video đang gây tranh cãi trên Tik Tok, Thơ Nguyễn cho biết nhận được yêu cầu xin vía học giỏi từ nhiều bạn nhỏ. Từ đó, cô cho biết: 'Xin vía học giỏi là điều gì đó không sai trái nên chị sẽ xin giúp các em'. Trong video, Thơ Nguyễn gọi búp bê Kumanthong là 'Mập' và xưng mẹ. Để 'xin vía học giỏi', cô cho biết kết quả sẽ phụ thuộc vào việc đầu búp bê lắc ngang hay dọc.

Sau một hồi đung đưa chiếc dây chuyền trước mặt Kumanthong, Thơ Nguyễn nói tiếp: 'A nhớ ra rồi, trước khi mà cầu cái gì thì phải cho bạn ấy ăn uống đã. Bạn ấy rất là thích uống nước ngọt Coca cola, để chị mời bạn ấy uống nhé các em'. Tiếp theo, cô bật lon nước ngọt và phát ra tiếng xịt ga lớn rồi nói: 'Đó các em thấy chưa, mập tham chưa, uống như vậy là các em học giỏi lắm đó, uống quá trời luôn'.

Clip của Thơ Nguyễn sau đó bị nhiều phụ huynh phản ánh và cho rằng tuyên truyền mê tín dị đoan. Nhiều người cho rằng chỉ cần xin vía là học giỏi thì cần gì phải học nữa.

Video kể trên được đăng tải trên trang TikTok Thơ Nguyễn với 940.000 lượt theo dõi và hơn 5,7 triệu lượt thích. Đoạn clip 'xin vía học giỏi' cùng búp bê Kumanthong hiện đã có hơn 4,9 triệu lượt xem. Video này khi mới bị phản đối đã bị ẩn khỏi TikTok nhưng đến hiện tại đã xuất hiện trở lại.

Mới đây, Thơ Nguyễn đã đăng 2 video thông báo rằng sẽ dừng hoạt động trên mạng xã hội video TikTok và đây cũng có thể là những video cuối cùng của cô. Trong đó, nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng chia sẻ: 'Nếu mà bạn nào xem TikTok thì chắc hẳn còn nhớ bạn này đúng không. Hôm trước thì chị đặt bạn ấy ở đầu giường thì có nhiều bạn hỏi chị, chị ơi đây có phải là búp bê Kumanthong không và chị đã làm một clip khá là vui nhộn, chị nghĩ là như vậy bởi vì có rất nhiều bạn cười ngặt nghẽo, cười xỉu luôn. Chị trêu đây là cư ma mập chứ không phải Kumanthong và các bạn xin vía học giỏi thì chị sẽ cho nhưng học giỏi phải chính từ đôi bàn tay. Do TikTok chỉ cho 60 giây, nó được chia thành 2 phần, trong phần 1 chị chú thích rõ là các em muốn học giỏi thì cần phải siêng nhưng mà có nhiều người chỉ đưa clip phần 1 của chị lên YouTube, không đưa phần 2 làm cho họ hiểu rằng chị nuôi Kumanthong'.

Thơ Nguyễn là một nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng, hoạt động chủ yếu trên Youtube. Kênh Youtube của cô hiện có 8,74 triệu người đăng ký, 1.201 video. Các video của Thơ Nguyễn thường có lượt xem rất cao và nhiều người xem là trẻ em.

T.T

Chủ đề khác