VnReview
Hà Nội

Tiếng Hàn trở thành môn thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Theo thông báo mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo, môn tiếng Hàn sẽ được bổ sung vào danh mục các môn thi tốt nghiệp THPT.

Bộ giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) vừa quyết định bổ sung môn tiếng Hàn vào danh mục các môn thi tốt nghiệp THPT. Đối tượng áp dụng là dành cho học sinh đã học chương trình giáo dục phổ thông, đăng ký dự thi môn tiếng Hàn để xét tốt nghiệp THPT và đăng kí xét tuyển trình độ Cao đẳng Ngành giáo dục Mầm non, trình độ Đại học năm 2021.

Ảnh minh họa

Theo Thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020 của Bộ GD&ĐT về ban hành quy chế thi tốt nghiệp phổ thông thì kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ gồm 5 bài thi, gồm: 03 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 01 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (viết tắt là KHTN) gồm các môn thi thành phần Vật lí, Hóa học, Sinh học; 01 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội (viết tắt là KHXH) gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT.

Với bài thi môn Ngoại ngữ, thí sinh sẽ được tự chọn để đăng ký một trong 6 thứ tiếng gồm: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức hoặc tiếng Nhật. Với quyết định mới của Bộ GD&ĐT thì kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ có thêm môn tiếng Hàn vào danh mục các môn thi và thí sinh có thể chọn 1 trong 7 thứ tiếng để đăng ký dự thi môn ngoại ngữ.

Dự kiến thí sinh năm nay sẽ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT từ ngày 24/4 đến ngày 10/5. Nếu tình hình dịch bệnh tiến triển tốt thì có thể kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra đầu tháng 7.

T.T

Chủ đề khác